Xe Lada trong suốt, nhìn thấu dòng dầu nhớt tuần hoàn trong động cơ 1

Điều đặc biệt nhất của chiếc xe là khối động cơ trong suốt, nhìn thấy các van đóng mở ra sao khi vận hành

Một Youtuber người Nga, chủ kênh Garage 54 đã giúp nhiều người giải đáp băn khoăn, rằng bên trong động cơ trông như thế nào khi nó đang chạy?

Anh này đã chế một chiếc xe Lada trở thành trong suốt, thậm chí cả nắp động cơ và đáy các-te dầu cũng bằng thủy tinh trong suốt.

Để chế tạo các bộ phận mới, nắp đậy và đáy khoang dầu nguyên bản đã bị loại bỏ, thay thế bằng tấm thủy tinh đúc dày 3mm có kích cỡ tương ứng, lắp vừa kín mặt động cơ.

Sau đó, một lớp thứ hai của tấm thủy tinh dày 1,5 mm được đặt chồng lên bao kín cả lớp thủy tinh dưới và phần kim loại bên trong.

Các bộ phận ráp vào từ tấm thủy tinh đều đủ cứng, chịu va đập và có thể chịu được nhiệt của động cơ.

Khi động cơ được đề nổ và xe chạy, có thể thấy rõ cách dầu vung té xung quanh động cơ, bôi trơn tất cả các bộ phận, đặc biệt là các bánh răng.

Cũng khá thú vị khi thấy dầu chảy vào bể chứa khi động cơ quay, cách nó tuần hoàn trong động cơ đốt trong.

Các bộ phận bao bọc bên ngoài xe để nhìn thấu "nội thất" chiếc xe thì không có gì đặc biệt, được làm bằng nhựa dẻo trong suốt.

Video động cơ trong suốt của chiếc xe Lada

 Theo Báo Giao thông

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Những màn đãng trí khó đỡ của chị em khi lái ô tô

Những màn đãng trí khó đỡ của chị em khi lái ô tô

Không riêng phụ nữ mà cả đàn ông khi lái ô tô dễ mắc phải một số lỗi sơ đẳng nhưng cánh chị em thường bị “gắn tên” cố định bởi dư luận cho rằng đây là sự đãng trí điển hình.