Honda @ 150 cc được coi như mẫu xe tay ga cao cấp tạo xu hướng đầu tiên tại Việt Nam, được nhập về vào khoảng năm 2000.  Thời điểm mới du nhập vào Việt Nam, mẫu xe này được biết đến như biểu tượng của thời kỳ đất nước phát triển. Điều đó thể hiện rõ nét ở mức giá đắt đỏ trên 100 triệu đồng dường như chỉ những người có tiền thời đó mới có khả năng sở hữu. 

Thời điểm đó, Honda @ là mẫu xe khác biệt với yên cao, kích thước vành 16 inch khá lớn so với các mẫu xe ga khác trên thị trường. Kiểu dáng to lớn, tròn trịa và chất chơi của Honda @ khiến nó nổi bật trên đường phố trong vài năm, trước khi lặng lẽ biến mất và nhường chỗ cho những cái tên khác hấp dẫn hơn. 

Theo khảo sát, hiện nay những chiếc Honda @ 150 tuổi đời 8-15 năm tuổi có giá từ 10-40 triệu đồng trên thị trường  xe cũ. Tuy nhiên, mới đây anh Đỗ Quang Tú, một người chuyên sưu tầm xe cổ ở Hà Nội rao bán chiếc @ 150cc đời 2004 lên đến 80 triệu đồng khiến nhiều người bất ngờ. Bởi mức giá này được cho là quá cao so với một chiếc xe máy đã qua sử dụng ngót nghét 15 năm.

{keywords}
Chiếc xe Honda @150 cũ năm 2004 vẫn còn rất mới. 

Trao đổi với Xe Vietnamnet, anh Tú cho biết: “Chiếc Honda @ 150cc 2004 thuộc đời cuối của dòng xe này. Xe mới lăn bánh 5700km. Bên cạnh đó xe được chủ cũ “giữ gìn" khá đặc biệt nên ngoại thất mới tinh từ nước sơn chưa tút dặm, cho đến máy zin 100%”.

{keywords}
Chiếc Honda @ 150cc 2004 thuộc đời cuối của dòng xe này. 

Theo anh Tú, đời cuối 2004, mẫu xe này đã được trang bị công tác khóa thông minh. Đến nay, mọi chức năng của xe vẫn hoạt động tốt, đơn cử như khi người lái dừng đỗ xe sẽ tự động tắt máy.

{keywords}
Từ màu sơn đến các chi tiêt ngoại thất, động cơ xe vẫn còn nguyên bản 100%. 

 

{keywords}
Ở đời 2004, xe đã có công tắc bật thông minh. 

 

{keywords}
Cụm đồng hồ điều khiển thông minh. Xe chỉ mới lăn bánh hơn 5700km. 

 

{keywords}
Thiết kế xe hiện đại vẫn rất hợp thời dù trải qua 15 năm tồn tại. 

Về vận hành, Honda @ có động cơ giống với Honda SH. Động cơ khá mạnh cũng ít trang bị hỗ trợ khiến mẫu xe này dễ trượt bánh sau khi vận hành ở đường mưa ướt hay khi phanh gấp.

"Hiện nay mẫu xe "vang bóng một thời" thuộc hàng nguyên bản 100% và còn rất mới như chiếc xe này là rất hiếm và luôn được giới chơi xe săn lùng", anh Tú chia sẻ thêm. 

Chi Bảo

Cuối năm săn con SH cũ, "đục nước béo cò" giá tăng mạnh

Cuối năm săn con SH cũ, "đục nước béo cò" giá tăng mạnh

Lấy lý do xe Honda SH mới tại các đại lý Head liên tục được đẩy giá chênh cao, nhiều cửa hàng bán xe máy cũ cũng chớp thời cơ tăng giá bán đáng kể mẫu xe này.