Ban đầu, hai hãng mới đồng ý hợp tác trong việc phát triển các hệ thống truyền động điện khí hóa nhưng theo các nguồn tin tiết lộ với Autocar, hiện Jaguar Land Rover và BMW đã đồng ý tiến tới một thỏa thuận sâu hơn liên quan đến các động cơ xăng, Diesel và Hybrid. 

Cụ thể, BMW sẽ cung cấp cho Jaguar Land Rover các động cơ đốt trong, bao gồm cả cấu trúc 4 xi-lanh và 6 xi-lanh thẳng hàng.

Hàng loạt xe sang Jaguar Land Rover sắp được trang bị động cơ BMW? - ảnh 1

Các xe Jaguar Land Rover sẽ sử dụng động cơ BMW trong thời gian tới.

Động thái này được cho để giúp Jaguar Land Rover giảm chi phí đầu tư vào các hệ thống động lực xăng, Diesel và Hybrid; thay vào đó, họ sẽ tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển xe điện cùng hợp tác với BMW. 

Đối với BMW, thỏa thuận này bảo vệ các hoạt động nghiên cứu và phát triển, quy trình và quá trình sản xuất đã có trước đây bằng việc mở rộng tầm ảnh hưởng xa hơn ngoài các thương hiệu của mình: BMW, Mini và Rolls-Royce.

Các tin tức về thỏa thuận này xuất hiện khi nhà chức trách ở các thị trường quan trọng trên thế giới đang nâng tiêu chuẩn phát thải khí, tập trung vào khí CO2 và NOx để giảm thiểu ô nhiễm không khí. 

Bằng cách hợp tác trong cả hệ thống điện khí hóa và động cơ đốt trong, Jaguar Land Rover và BMW kỳ vọng sẽ gặt hái được lợi nhuận từ quy mô kinh tế tăng lên trong khi chia sẻ chi phí phát triển để duy trì khả năng cạnh tranh.

TheoTiền Phong

Xót xa xe sang Audi Q5 bị biến thành máy cày ruộng

Xót xa xe sang Audi Q5 bị biến thành máy cày ruộng

Việc một chủ xe ở Ấn Độ biến chiếc xe sang Audi Q5 thành một chiếc máy cày ruộng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, "xót của".