Chiếc xe tải điện Futuricum của công ty chuyển phát bưu kiện (DPD) ở Thụy Sĩ vừa xác lập Kỷ lục Guinness thế giới với quãng đường di chuyển dài nhất ở phân khúc xe điện.

Xem video:

Kỷ lục này được ghi nhận vào tuần trước trên đường thử nghiệm dài 2,8 km của hãng sản xuất lốp xe Continental Suisse SA gần Hanover, Đức. Cụ thể, xe tải điện Futuricum đã di chuyển quãng đường dài 1099 km (khoảng 682,8 dặm) chỉ trong một lần sạc.

Để thực hiện thử thách, hai tài xế đã thay nhau lái xe trong suốt 23 giờ và thoàn thành 392 vòng quanh đường thử nghiệm với tốc độ trung bình 50 km/h.

Chiếc xe Futuricum với tải trọng 19 tấn có công suất 680 mã lực. Xe sử dụng bộ pin 680 kWh, lớn nhất so với bất kỳ loại xe tải nào ở châu Âu. Ngoài ra, Futuricum còn được trang bị loại lốp hiệu suất cao, có lực cản lăn thấp của hãng Continental.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu những chiếc xe độc, bản độ lạ? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Các hãng xe mất hàng tỷ USD giải quyết sự cố của xe điện

Các hãng xe mất hàng tỷ USD giải quyết sự cố của xe điện

Theo báo cáo của CNBC, các nhà sản xuất ô tô chi hàng tỷ USD để phát triển xe điện nhưng họ cũng phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để thu hồi chúng.