Nếu xét về mặt hiệu năng vận hành, dòng naked bike Benelli TNT302 (hay BN302) cùng người anh em sportbike 302R thua ké so với đa số các đối thủ khác trên thị trường như Kawasaki Ninja 400 hay Yamaha R3.

Dù cũng được trang bị động cơ 2 xi-lanh nhưng chúng chỉ đạt 37 mã lực/27Nm trong khi phải tải khối trọng lượng nặng hơn. Tuy nhiên cặp đôi này vẫn được rất nhiều người chơi xe tại Việt Nam lựa chọn bởi tiếng pô ấn tượng, phanh đĩa kép 4 piston phía trước, phuộc USD và đặc biệt là mức giá trong tầm với.

Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 1

"Xác" chiếc Benelli 302R trước khi được độ thành BMW S 1000 RR

Chỉ riêng những đặc tính này đã giúp cho cặp đôi mô tô phân khối lớn dành cho người mới chơi của nhà Benelli được các xưởng độ ưa chuộng để sử dụng cho các bản tuỳ chỉnh của mình.

Nhưng ngoài ra chúng còn sở hữu một lợi thế khác, đó là bộ khung thép ống có thiết kế dạng trellis giống rất nhiều các dòng mô tô ở phân khúc cao cấp hơn. Chính vì vậy không ít những chiếc Benelli 302 tại Việt Nam đã được những người chủ của chúng đem đi độ lại dàn vỏ, "cosplay" thành các dòng xe đắt tiền hơn rất nhiều.

Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 2

Trong đó, mẫu xe mà Benelli 302 thường xuyên được "hoá trang" nhất là các dòng Ducati 899/959 Panigale bởi không chỉ chung nguồn gốc Ý, chúng còn có nhiều điểm chung như sử dụng gắp đôi phía sau và phuộc sau đặt lệch về một bên.

Với kinh nghiệm "chế mủ" - tạo ra dàn vỏ mới cho các dòng xe từ các vật liệu nhựa và composite khác nhau - việc tạo ra một chiếc 899 Panigale "replica" từ Benelli đã trở nên quen thuộc với xưởng Gibamoto tại Hà Nội.

Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 3

Tuy nhiên ngoài bản độ thành Ducati, Gibamoto gần đây còn vừa hoàn thành một chiếc Benelli 302R khác còn độc đáo hơn, khi độ kiểu dáng chiếc xe thành BMW S 1000 RR thế hệ mới. Đây là một điều không hề dễ dàng khi khác với các bản độ Ducati đã trở nên quen thuộc, S 1000 RR không chỉ là một mẫu xe có kết cấu khá khác biệt mà còn rất mới.

Chính vì vậy những linh kiện để phục vụ việc "lột xác" khó tìm hơn hẳn, đòi hỏi Gibamoto phải tự chế mủ từ đầu. Ngoài ra dù là 899 Panigale hay S 1000 RR, xưởng độ cũng phải làm lại toàn bộ dàn khung đuôi phía sau để có kiểu dáng chuẩn nhất với nguyên mẫu.

Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 4

Mặc dù vậy nhìn vào thành quả cuối cùng, có thể nói Gibamoto đã thành công vượt bậc khi bản nâng cấp 302R thành S 1000 RR của xưởng có dàn vỏ với thiết kế giống tới 99% xe gốc. Ngay cả những chi tiết phức tạp như cụm đèn trước cũng đã được Gibamoto tái tạo một cách khá chính xác với các bóng LED Projector và LED dải.

Trong khi đó do toàn bộ phần đèn tín hiệu phía sau của S 1000 RR gốc được tích hợp vào pad chắn bùn, xưởng đã lựa chọn cách mô phỏng lại theo mẫu đèn hậu độ dạng LED dải từ hãng NRC giấu dưới đuôi.

Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 5

Bên cạnh phần thân vỏ, xe cũng được nâng cấp nhẹ với bảng đồng hồ dạng màn hình LCD đơn sắc có kích thước lớn.

Cùng với tiếng máy hú trầm ấm đặc trưng của các dòng Benelli 302 và pô độ, ngay cả những người chơi xe lâu năm cũng khó có thể nhận ra được chiếc xe do Gibamoto "chế mủ" với S 1000 RR khi nhìn lướt qua trên đường. Sau khi được độ lại dàn vỏ, cả 2 chiếc xe đều đã được khoác lên mình những bộ tem phối màu khá ấn tượng, tương xứng với kiểu dáng thể thao của chúng.

Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 6
Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 7
Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 8
Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 9
Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 10
Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 11
Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween ảnh 12

Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chỉ mất 10 triệu cho màn lột xác Yamaha Sirius cũ nát thành "mới tinh"

Chỉ mất 10 triệu cho màn lột xác Yamaha Sirius cũ nát thành "mới tinh"

Chiếc xe máy số Yamaha Sirius đời 2008 cũ nát được đầu tư dọn mới tuyệt đẹp với tổng chi phí chỉ đến 10 triệu đồng.