{keywords}

Yamaha Exciter 150 là mẫu xe được nhiều người chơi xe lựa chọn để thực hiện các bản độ nhờ tính phổ biến, cũng như mức độ nhận diện cao. Chiếc Yamaha Exciter trong bài được độ theo phong cách môtô phân khối lớn hầm hố.

 

{keywords}

Về tổng quát, thiết kế của xe được thay đổi gần như toàn bộ từ dàn áo đến các bộ phận gắn trên xe như mâm, gắp sau, gác chân...

 

 

{keywords}

Phần đầu xe có những nét tương đồng với mẫu môtô Yamaha YZF-R1 nhờ cặp đèn projector đặt đối xứng, ở giữa mặt nạ là hốc gió đưa gió vào làm mát két nước bên trong. Phía trên cặp đèn projector là dãy đèn đề-mi được tạo hình khá dữ tợn.

 

 

{keywords}

Dàn chân xe được nâng cấp với giảm xóc hành trình ngược USD từ xe phân khối lớn. Hệ thống phanh trước dùng đĩa phanh kép với 2 kẹp phanh 4 piston Brembo.
 

 

 

{keywords}

Cụm đồng hồ đo trên xe được lấy từ mẫu Yamaha NVX, phong cách độ xe này khá phổ biến với các dân chơi xe tại Việt Nam.

 

 

{keywords}

Động cơ nguyên bản của Exciter 150 đã được nâng cấp với dung tích xi-lanh lớn hơn. Bộ phụ tùng nâng cấp đến từ thương hiệu UMA, đây là một thương hiệu chuyên sản xuất phụ tùng xe máy của Malaysia.

 

 

{keywords}

Vị trí gác chân người lái được dời ra phía sau và cao hơn. Với gác chân mới này, tư thế người lái sẽ chúi về phía trước giống như ngồi trên những chiếc sportbike.

 

 

{keywords}

Giảm xóc sau đến từ thương hiệu Nitron với màu xanh đặc trưng và được trang bị sẵn bình dầu rời. Giảm xóc mới cho phép chủ nhân điều chỉnh độ nén lò xo và tốc độ hồi về sau khi bị nén.

 

{keywords}

Điểm ấn tượng nhất trên bản độ này chính là hệ thống ống xả. Chủ xe đã thiết kế lại đường ống xả từ dưới chạy thẳng lên trên và ôm trọn vào phần đuôi phía sau. Ống xả trên xe là loại SC Project dạng ngắn cho âm thanh đầy uy lực.

 

 

{keywords}

Dè chắn bùn sau được dán decal giả vân carbon.

 

{keywords}

Gắp sau theo xe được thay thế bằng gắp đơn của xe Ducati Panigale 1199. Mâm xe cũng được lấy từ các dòng xe phân khối lớn với kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70 và 190/50.
 

 

Theo Zing

Dân chơi Cần Thơ chi 300 triệu lên đời Yamaha Exciter hầm hố

Dân chơi Cần Thơ chi 300 triệu lên đời Yamaha Exciter hầm hố

Vẫn là mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc côn tay phổ thông, chiếc Yamaha Exciter được anh Nguyễn Hoàng Phú – dân chơi xe có tiếng tại Cần Thơ độ lại với những trang bị dàn phụ kiện đắt giá.