Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã phát thông báo yêu cầu triệu hồi đối với Kia Seltos và Soul trang bị động cơ Nu MPI 2.0L. Tổng số xe bị ảnh hưởng là 147.249 chiếc.

Theo NHTSA, chi tiết xéc-măng piston (oil ring) của động cơ đã không được chế tạo đúng tiêu chuẩn và cứng hơn mức cần thiết. Việc này có thể mài mòn và làm trầy xước lòng xy-lanh, dẫn đến dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt.

Bên cạnh khả năng hao hụt dầu bôi trơn hay động cơ bị quá nhiệt, bó cứng xy-lanh thì vấn đề này có thể dẫn đến nguy cơ cháy, theo tài liệu của NHTSA.

Chủ xe Kia có thể nhận biết hiện tượng này thông qua việc dầu bôi trơn bị hao hụt nhanh, tiếng động lạ từ động cơ hoặc đèn cảnh báo áp suất nhớt.

Kia Seltos bi trieu hoi anh 1

Hãng xe Hàn Quốc cho biết đã phản hồi và giải quyết vấn đề xéc-măng piston với đối tác cung ứng.

Với các model Seltos và Soul trong diện triệu hồi tại Mỹ, Kia sẽ kiểm tra và thay thế các bộ phận chịu ảnh hưởng. Điều này bao gồm khả năng thay mới động cơ miễn phí nếu xy-lanh và các bộ phận quan trọng bị hư hỏng nặng.

Bên cạnh đó, Kia sẽ lắp đặt thêm một cụm cảm biến đo tiếng ồn xéc-măng để cảnh báo người lái nếu động cơ có vấn đề trong quá trình hoạt động. Dự kiến, các chủ xe nằm trong diện triệu hồi được thông báo mang phương tiện đến kiểm tra, sửa chữa trước ngày 4/6.

Kia Seltos bi trieu hoi anh 2

Tại Việt Nam, Kia Seltos được Thaco sản xuất và trang bị tiêu chuẩn động cơ tăng áp 1.4L cùng hộp số tự động ly hợp kép. Trong khi đó, mẫu Soul đã bị dừng nhập khẩu cách đây vài năm vì doanh số thấp.

 
 

Theo Zing

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Triệu hồi Toyota Venza trên toàn cầu do lỗi cảm biến túi khí

Triệu hồi Toyota Venza trên toàn cầu do lỗi cảm biến túi khí

Theo Toyota thống kê, số xe Venza bị triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí trên toàn cầu ước tính hơn 370.000 xe.