Xe ô tô của bạn phải "dầm mưa dãi nắng" liên tục những ngày giá rét kỷ lục vừa qua, hãy kiểm tra nhanh những bộ phận hao mòn để tiếp tục vận hành an toàn trong những ngày nghỉ Tết.

1. Kiểm tra lốp

Dùng thước kẻ kiểm tra độ sâu đường gân lốp. Nếu bạn phải lái xe trên đường tuyết, hãy chắc chắn các lốp xe của bạn có độ sâu đường gân lốp tối thiểu 4,8 mm. Nếu lái xe trên đường trơn ướt, độ sâu tối thiểu phải ở mức 3,2 mm.

Hãy nhớ kiểm tra cả 4 lốp, bởi vì thực tế thì các lốp xe hao mòn không giống nhau, và hãy thay khi lốp không nằm trong giới hạn tiêu chuẩn độ sâu đường gân lốp nói trên. Đồng thời, kiểm tra áp suất lốp để bảo đảm lốp không non hơi hoặc căng hơi, và áp suất lốp tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất.  

{keywords}

2. Kiểm tra gạt mưa

Hãy kiểm tra lưỡi gạt mưa để kiểm tra các vết nứt hoặc hao mòn. Hãy thay các lưỡi gạt bị hỏng bằng loại lưỡi gạt chuyên dùng cho mùa đông. Sử dụng loại dung dịch chuyên dụng để vệ sinh kính chắn gió và đó phải là loại nước rửa kính chắn gió không đóng băng.

3. Kiểm tra mực dầu

Kiểm tra dầu là thao tác quan trọng giúp bạn phát hiện tạp chất lẫn trong dầu. Nếu bạn thấy dầu động cơ bị đặc quánh hay sẫm màu một cách bất thường, hãy thay dầu mới, và chắc rằng loại dầu mới này có độ nhớt tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất đối với điều kiện mùa đông.

{keywords}

4. Kiểm tra bình ắc quy

Hãy kiểm tra hạn sử dụng của ắc quy xe và thay mới nếu ắc quy đã được sử dụng trên 3 năm. Trong khi xem xét ắc quy, bạn hãy vệ sinh các đầu nối bằng kim loại để chắc rằng hệ thống cáp nối vẫn tiếp xúc tốt với các cực ắc quy.

(Theo VTC News)