Dịch Covid-19 đang tấn công nước Mỹ khiến nhiều công ty, chủ doanh nghiệp nước này rơi vào tình trạng khốn đốn và buộc phải cho nhân viên nghỉ không lương, và thậm chí là sa thải.
Tuy nhiên giữa lúc tình hình rối ren như hiện tại, Charity Salyers - một chủ nhà hàng ở thành phố Smyrna, tiểu bang Georgia lại có một quyết định đi ngược lại với số đông và nhận được nhiều lời tán thưởng.

Thay vì nợ lương hay đuổi việc nhân viên, cô đã quyết định bán đi chiếc xe thể thao Ford Mustang GT 2016 duy nhất của mình để trả tiền lương cho 8 nhân viên và chi phí thuê mặt bằng.

{keywords}
Charity Salyers bên nhà hàng của mình. Nguồn: MDJ

Số tiền bán xe 11.000 USD (tương đương 257 triệu đồng) chỉ đủ để trang trải cho những chi phí kể trên trong vòng 2 tháng. Tuy nhiên cô cũng cho rằng khoảng thời  gian 2 tháng là đủ để chính phủ nước này kiểm soát được dịch Covid-19.

Đây có vẻ là một quyết định không hề dễ dàng gì đối với Salyers, tuy nhiên trong tình hình hiện tại nó lại là giải pháp duy nhất mà cô có thể làm. May mắn là sau khi biết cô bán đi phương tiện đi lại duy nhất của mình, hai nhân viên của nhà hàng đã thay phiên nhau đưa đón bà đi làm hàng ngày.

{keywords}
Chiếc Ford Mustang GT 2016 có mức giá khởi điểm hơn 700 triệu đồng. Nguồn: Pinterest

Trong những tháng vừa qua, doanh thu của nhà hàng đã sụt giảm đáng kể, từ 3.500 USD xuống còn 300 USD, khiến Salyers quyết định đóng tạm ngừng hoạt động. Nhưng vài tuần trước, sau khi nhiều khách hàng thân thiết của nhà hàng yêu cầu Salayers mở cửa trở lại khiến cô quyết định tiếp tục duy trì nhà hàng dưới hình thức đồ ăn mang đi.

Được biết cô Salyers cũng được biết đến như một nữ mạnh thường quân khi xây dựng chương trình hỗ trợ đồ ăn cho các hộ gia đình gần đó sau khi các trường học đóng cửa, đồng thời lập chiến dịch quyên góp tiền nhằm cung cấp bữa ăn cho các nhân viên y tế trong khu vực.

Mai Lý (Theo MDJ)

Xe mới vẫn tấp nập ra mắt dù showroom đóng cửa

Xe mới vẫn tấp nập ra mắt dù showroom đóng cửa

 -  Dù có tới 3 tuần cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng thị trường ô tô Việt Nam dồn dập sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới từ bình dân tới hạng sang. Phần lớn, các mẫu xe được ra mắt online.