Sau khoảng ba năm theo đuổi nhiều vụ kiện về việc xe Trung Quốc nhái thiết kế, Jaguar Land Rover (JLR) mới chính thức được xử phần thắng.

{keywords}
Mẫu SUV hạng sang Ranger Rover của JLR bị nhái gây bức xúc.

Theo đó, Tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh vừa chính thức công bố kết quả về việc Jiangling, công ty sở hữu thương hiệu Landwind, đã sao chép 5 thiết kế độc quyền của Range Rover Evoque để tạo nên mẫu Landwind X7. Cơ quan này yêu cầu hãng xe Trung Quốc ngừng ngay lập tức hoạt động sản xuất, bán hàng đối với mẫu X7. Đồng thời trả tiền bồi thường cho hãng xe Anh.

{keywords}
Landwind X7 nhái thiết kế giống y hệt Ranger Rover.

Keith Benjamin, người đứng đầu bộ phận pháp lý JLR toàn cầu cho biết: "Quyết định này của tòa án Bắc Kinh khiến chúng tôi vô cùng vui mừng. Điều này gia tăng sự tự tin của chúng tôi về quyết định đầu tư tại Trung Quốc trong những năm tới, cũng như tin vào tính công bằng về quyền sở hữu trí tuệ ở đất nước này".

{keywords}
Đầu xe Langer Rover bị nhái thiết kế 

Trước đó, Landwind X7 ra mắt lần đầu tại triển lãm Quảng Châu, Trung Quốc 2015. Sau đó, mẫu xe này được tung ra thị trường với thiết kế gần như sao chép hoàn toàn phiên bản Range Rover Evoque của Land Rover khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ,

Hãng xe Anh cho rằng việc nhái thiết kế của Landwind không những gây tổn hại hình ảnh của JLR mà còn tạo tiền lệ xấu về sau.

Y Nhụy (Theo Carscoops)