- Chiếc xe cổ Volkswagen Mini Bus T2 được người chủ ở Hà Nội trang trí hàng trăm bóng đèn lung linh sắc màu lễ hội Noel khiến người xem thích thú.

Muôn kiểu "độ xe" để đi bão chung kết AFF Cup 2018

Không khí Giáng sinh đang đến rất gần. Anh Trần Dũng (Quận Hà Đông, Hà Nội), một dân chơi xe cổ nổi tiếng đã quyết định biến chiếc Volkswagen Mini Bus T2 thành một ngôi nhà rực rỡ màu sắc Noel độc đáo.

{keywords}
Chiếc xe có tuổi đời hơn 40 năm lộng lẫy với sắc đèn lễ hội
{keywords}
Chủ xe lấy cảm hứng từ chiếc Kombi của ông già Nô-en trên mạng để trang trí
{keywords}
Lung linh chiếc xe cổ Volkswagen độ thành ngôi nhà Noel
{keywords}
Lung linh chiếc xe cổ Volkswagen độ thành ngôi nhà Noel

Chiếc Volkswagen Mini Bus T2 (ra đời từ 1967 đến 1979) nằm trong số bộ sưu tập xe Đức cổ mà anh Dũng kỳ công lưu giữ suốt nhiều năm nay. Đây là dòng xe 9 chỗ nổi tiếng trên thế giới, mang biểu tượng của “tự do giới trẻ” trong thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước. Dòng xe này cũng có một số tên gọi khác như Transporter, Kombi, Camper hay Microbus. Mẫu Type 2 (T2) sau này còn được Volkswagen sản xuất tiếp ở Brazil cho đến năm 2013.

Tại Việt Nam, chiếc Bus T2 thời gian gần đây cũng được dân chơi xe cổ săn tìm bởi giá mua lại dễ chịu và dễ kiếm hơn so với chiếc Bus T1 (sản xuất trước năm 1967). Phong cách dọn lại xe thường thấy là thay đổi nội thất  thành quầy bar nhỏ hay căn hộ mini và vẫn giữ nguyên vẻ bề ngoài của quá khứ.

Chiếc Bus T2 của anh Dũng đi theo hướng tạo nội thất xe thành một không gian uống cà phê lãng mạn với băng ghế dài và chiếc bàn gần cửa sổ có thể gấp gọn. Trần xe, vách tường được gia cố bằng lớp đệm vải mang họa tiết cổ điển, cửa sổ dùng loại rèm kéo. Tất cả tạo nên một chiếc xe đậm chất classic từ trong lẫn bên ngoài. 

{keywords}
Chiếc Volkswagen Type 2 khi chưa "lên đèn" với phong cách nguyên bản

Dịp Noel năm nay cũng là lần đầu chiếc Bus T2 lung linh nhờ hàng trăm bóng đèn chăng cả bên trong lẫn bên ngoài. Chiếc xe khiến nhiều người đi đường thích thú ngắm nhìn và tạo cảm giác đem lại không khí lễ hội đầy sắc màu dịp cuối năm.

 Minh Quân

Khám phá mẫu xe độ xe độ Toyota Supra Top Secret V12

Khám phá mẫu xe độ xe độ Toyota Supra Top Secret V12

Mẫu xe độ Toyota Supra do hãng Top Secret tới nay vẫn được coi là một trong những mẫu xe độ độc đáo nhất tới từ Nhật.

Độ xe Honda Winner 150 thành xe đua cực độc

Độ xe Honda Winner 150 thành xe đua cực độc

Có lẽ không ai có thể ngờ một chiếc xe như Honda Winner 150 lại có thể biến thành một chiếc xe đua cực độc như thế.

Bản độ xe giao pizza nhanh nhất thế giới

Bản độ xe giao pizza nhanh nhất thế giới

Từ nguyên mẫu Hero Extreme 150 của Ấn Độ, đội VR Customs đã cho ra lò bản xe độ theo phong cách xe đua Drag hardtail kiểu dáng retro và hệ thống nạp turbo ấn tượng.