Để không gặp phải những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Lái xe hãy trang bị cho mình mẹo nhỏ sau để có cách cầm vô lăng điều khiển xe đúng nhất.

Có vô số những cách cầm vô lăng đã thành thói quen của nhiều tài xế chuyên nghiệp. Nhưng không phải ai cũng có kỹ thuật cầm vô lăng tốt nhất. Vậy, cùng chúng tôi tìm hiểu cách cầm vô lăng đúng nhất khi lái xe.

Cầm vô lăng hướng 10h – 2h liệu có đúng?

Nếu coi vô lăng là chiếc đồng hồ thì thói quen thường được nhiều tài xế sử dụng khi cầm vô lăng là hướng 10h – 2h, hướng 10h – 4h. Liệu cầm như vậy có đúng kỹ thuật và an toàn nhất?

{keywords}

Cách cầm vô lăng sai lầm của nhiều lái xe.

Những hướng cầm vô lăng trên không hoàn toàn sai với những chiếc xe đời cũ, sản xuất lâu. Còn đối với những chiếc xe đời mới, cách cầm đó không đúng. Vì, hướng cầm vô lăng 10h – 2h sẽ cản trở việc bung của túi khí khi gặp tai nạn với những xe có công nghệ an toàn này.

Túi khí có chứa khí Nitơ, khi xảy ra tai nạn khí Nitơ nóng sẽ tạo áp lực đẩy tung nắp vô lăng để giảm thiểu những va chạm cho lái xe. Nhưng nếu cầm vô lăng ở vị trí 10h – 2h sẽ cản trở việc bung của túi khí. Trong nhiều trường hợp, túi khí sẽ đẩy tay tài xế trở lại mặt gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

Đâu là hướng cầm vô lăng đúng nhất?

Những hãng xe hơi hiện nay sản xuất đều ưu tiên những công nghệ an toàn được trang bị cho sản phẩm của họ. Những chiếc xe đều được kiểm nghiệm khắt khe ở mọi tình huống nhằm đưa ra những đánh giá chính xác nhất để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Qua những thử nghiệm đánh giá đó, hướng cầm vô lăng được nhà sản xuất xe hơi khuyên tài xế để tay khi lái là hướng 9h – 3h.

{keywords}

Cách cầm vô lăng thuận tiện nhất cho tài xế.

Hướng cầm này sẽ giúp lái xe xử lý tình huống tốt nhất, đồng thời không cản trở hệ thống túi khí hoạt động nhằm đảm bảo an toàn khi xảy ra tai nạn. Ngoài ra, đặt tay chính giữa như vậy sẽ gần những nút ấn trên vô lăng hơn giúp tài xế dễ dàng điều khiển so với việc để tay lệch hướng 10h - 2h hay 10h – 4h.

Những kiến thức, kỹ năng bổ ích cho mọi lái xe, nếu bạn đang cầm vô lăng sai cách thì việc sửa đổi là cần thiết trước khi quá muộn.

(Theo ĐSPL)