Mẫu xe Isetta là một trong những chiếc xe nhỏ và đặc biệt nhất từng được BMW tạo ra, rất ít người biết rằng mẫu xe này đóng 1 vai trò quan trọng trong việc đưa người từ Đông sang Tây Berlin trong thời kì chiến tranh lạnh.

Bộ phim với tên gọi “The Small Escape” (tạm dịch là: Lối thoát nhỏ), lấy bối cảnh 1964, 6 năm sau khi Jacobi và gia đình rời khỏi Đông Berlin. Jacobi vẫn có bạn bè đang mắc kẹt ở bên kia Bức tường Berlin và một trong số họ đã liên lạc với ông nhờ giúp đỡ trốn thoát. 

BMW Isetta là mẫu xe cỡ nhỏ được ưa chuộng những năm 50 60 của thế kỷ trước

BMW Isetta là mẫu xe cỡ nhỏ được ưa chuộng những năm 50 60 của thế kỷ trước

Jacobi quyết định tham gia và cho rằng chiếc Isetta của mình sẽ trở thành một chiếc xe với khả năng lẩn trốn hoàn hảo vì ông tin rằng những lính không quá nghi ngờ về một chiếc xe nhỏ lại có thể trở người qua biên giới. Điều đó không quá bất ngờ khi ngay cả BMW cũng thừa nhận chiếc xe này là rất vừa vặn cho 2 người.

Để che giấu bạn mình, Jacobi đã loại bỏ một số bộ phận để tạo ra không gian đủ cho 1 người ở bên cạnh động cơ. Ông đã loại bỏ bộ lọc không khí, lốp dự phòng và hệ thống sưởi, cũng như bổ sung băng ghế phía sau và đổi bình xăng 13 lít sang bình 2 lít. 

Chiếc xe được làm lại đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và sau đó có tới 8 người khác cũng vượt biên giới bằng cách này. Chiếc xe của Jacobi hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Bức tường Berlin tại Đức.

Theo Cartimes

Chàng trai đốt chiếc Mercedes E220 để chuộc lỗi ngoại tình

Chàng trai đốt chiếc Mercedes E220 để chuộc lỗi ngoại tình

Strugurel Lingurar, 30 tuổi đã đốt xe của chính mình trên bãi biển như một sự hối hận với vợ vì đã ngoại tình.