Tờ  Car Complaints cho biết, người kiện Mercedes là chủ nhân của chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz ML350 (có tên mới là Mercedes-Benz GLE-Class) phiên bản 2015. Anh cho biết vào hồi tháng 3 năm nay, khi chị gái của anh đang lái chiếc SUV thì cửa trời của xe đột nhiên phát nổ. Vào lúc xảy ra sự cố, chị anh đang di chuyển với tốc độ khoảng 88,5 km/h trong thời tiết nắng đẹp.

{keywords}
Mẫu Mercedes-Benz GLE-Class phiên bản 2015. (Ảnh: Theo Carbuzz)

Ban đầu, cô nghe thấy một tiếng như tiếng súng nổ ở trong xe cho nên đã dừng xe lại và kiểm tra. Mặc dù phần ngoại thất của xe không hề sứt mẻ gì nhưng ở bên trong, cửa sổ trời của chiếc xe đã nổ tung khiến những mảnh kính vỡ nằm vương vãi trên ghế sau. Cô cho biết trước đó không hề có dấu hiệu nào báo hiệu rằng cửa sổ trời sắp nổ.

Đồng thời, nguyên đơn cũng cho hay việc sản xuất những loại cửa sổ trời cỡ lớn này vốn đòi hỏi kĩ thuật và quá trình gia cố cực kì chính xác, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Tuy nhiên một hãng xe lớn như Mercedes-Benz lại thất bại trong việc này.

{keywords}
Đây không phải là lần đầu hãng Mercedes-Benz gặp rắc rối với cửa sổ trời. (Ảnh: Theo Carbuzz)

Không chỉ riêng chủ nhân của chiếc  Mercedes-Benz ML350 2015 phàn nàn về điều này. Nhiều người dùng khác cũng lên tiếng phản ánh hiện tượng tương tự và vô cùng hoảng sợ khi cửa sổ trời bị nổ khiến mảnh kính vỡ văng tung tóe, thậm chí rơi trúng cả người ngồi trong xe.

 Trước đó, một số chủ xe đã từng được hãng xe Mercedes-Benz đền bù khoảng 250 – 500 USD khi phản ánh về vấn đề cửa sổ trời bị nổ.

Hiện hãng Mercedes-Benz vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về sự kiện này.

Mai Lý (Theo Carbuzz)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Năm vụ triệu hồi xe dính lỗi lớn nhất trên thị trường Việt tháng 6

Năm vụ triệu hồi xe dính lỗi lớn nhất trên thị trường Việt tháng 6

Gần đây, thị trường xe Việt liên tục ghi nhận những đợt triệu hồi xe với đủ các lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu, túi khí. Trong đó, Toyota Việt Nam có đợt triệu hồi xe kỷ lục nhất lên tới hơn 33.000 xe.