Xu hướng xe điện là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô. Các khoản đầu tư cần thiết để phát triển sản phẩm chạy điện mới, đồng thời duy trì tính cạnh tranh trong thời gian này là rất lớn.

Nhìn chung, các nhà sản xuất ô tô hiện có 2 cách giải quyết vấn đề này, một là hợp tác và hai là giảm chi phí cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong bằng cách loại bỏ một số dòng và động cơ. Rõ ràng, theo tuyên bố, Mercedes sẽ đi con đường thứ 2. Đó là cắt giảm các biến thể, động cơ và nền tảng.

Markus Schafer, người đứng đầu bộ phận R&D của

Mercedes

trả lời tờ Autocar: "Chúng tôi đang xem xét lại đội hình sản phẩm, đặc biệt là sau khi công bố khá nhiều mẫu xe thuần chạy điện. Xu hướng phát triển xe điện hiện nay ngày càng rõ ràng và thời điểm giao thoa trong một vài năm gần đây khiến Mercedes phải cân nhắc lại các sản phẩm hiện hành nhằm có sự phát triển tốt hơn. Sau quá trình bàn luận, ý tưởng hợp lý nhất chính là cắt giảm các biến thể, nền tảng, hệ truyền động".

Mercedes xác nhận cắt giảm biến thể, động cơ và nền tảng

Mercedes xác nhận cắt giảm biến thể, động cơ và nền tảng.

Ông Schafer không chỉ đích danh mẫu xe nào nhưng một số cái tên như G-Class, SL, AMG GT và S-Class đang sử dụng các nền tảng riêng biệt. Ông còn hé lộ: "Trong tương lai, chúng tôi sẽ sử dụng chung một nền tảng cho các mẫu xe và mọi người có thể sớm thấy kết quả. Ngoài ra, một số dòng xe đắt và độc có thể bị khai tử".

Ngoài ra, ông Schafer cũng không cho biết tương lai chính xác đối với động cơ V8 và V12 mà chỉ cho biết tất cả phụ thuộc vào tiêu chuẩn yêu cầu khí thải Euro 7. Kế hoạch này của Mercedes không loại bỏ động cơ V8 và V12. Tuy nhiên, các động cơ 4 xi lanh có nhiều lợi thế hơn.

Trong một báo cáo từ tháng 11/2019 cho thấy, Mercedes sẽ không loại bỏ động cơ V12. Thông tin này được Chủ tịch Daimler - ông Ola Källenius chia sẻ. Tuy nhiên, ông không phải là người sâu sát về vấn đề này. Nhiều khả năng, động cơ V12 sẽ ngừng được sử dụng trên các dòng xe AMG. Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin chính thức nào được xác nhận.

Theo Cartimes

Đại lí ô tô vỡ nợ đóng cửa, khách tá hỏa chưa kịp nhận xe

Đại lí ô tô vỡ nợ đóng cửa, khách tá hỏa chưa kịp nhận xe

Nhiều khách hàng tại Canada đang tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi không thể nhận xe dù đã thanh toán trước đó khi một đại lý Chevrolet ngừng hoạt động đột ngột.