Trong loạt xe ôtô "ế" nhất 4/2017, không một mẫu xe nào có doanh số trên 20 chiếc. Riêng Mitsubishi Pajero "thảm" nhất khi không bán được chiếc nào.

{keywords}

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Pajero đã trở thành mẫu xe ế nhất Việt Nam. Trong cả tháng 4 vừa qua, Mitsubishi không bán được một chiếc Pajero nào. Tính từ đầu năm nay, Pajero cũng chỉ có tổng doanh số đạt 5 chiếc. Đây là những con số buồn cho một trong những mẫu SUV có khả năng địa hình tốt nhất đang được bán tại Việt Nam.

{keywords}

Trước đây, Pajero cùng với Land Cruiser đã từng là những mẫu xe SUV "khủng" nhất được bán ở nước ta. Tuy nhiên chiếc Pajero đang được bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4, đã ra mắt từ 10 năm trước và không thể cạnh tranh được với các dòng xe thế hệ mới. Bản thân Mitsubishi cũng đã gần như "bỏ rơi" dòng xe này khi không cập nhật nó trên toàn Thế giới.


{keywords}

Vị trí thứ 2 trong top 5 "xe ế" tháng 4/2017 cũng thuộc về một mẫu xe khác của Mitsubishi là Outlander Sport với chỉ duy nhất 1 chiếc được bán cho khách hàng miền Nam. Trong phân khúc xe crossover hạng C tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander Sport được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Honda CR-V - những đối thủ rất mạnh.

{keywords}

Tại thị trường Việt Nam giá bán của mẫu xe Mitsubishi Outlander Sport 2016 chính hãng với bản thấp nhất CVT là 892 triệu đồng, Outlander Sport GLS: 968 triệu đồng. phiên bản CVT Premium có giá cao nhất là 992 triệu đồng. Bản thân chiếc Outlander Sport tại Việt Nam hiện tại cũng khá cũ khi được ra mắt từ năm 2010 trên Thế giới.


{keywords}

Trong khi 2 mẫu xe của Mitsubishi đều khá cũ thì chiếc MPV cao cấp Honda Odyssey lại là một dòng xe khá mới, khi vừa chỉ được Honda Việt Nam bán ra vào đầu năm 2016. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, doanh số của dòng xe này luôn "èo uột". trong tháng 4, Honda chỉ bán được đúng 8 chiếc Odyssey, tất cả đều về tay các khách hàng miền Nam.

{keywords}

Không phải chỉ mình Odyssey, các dòng xe MPV khác như Suzuki Ertiga hay Kia Sedona nhìn chung đều có doanh số thấp tại thị trường Việt. Điều này được lý giải do thị hiếu của người tiêu dùng đa số đều ưa chuộng các dòng SUV/Crossover 7 chỗ linh hoạt hơn. Ngoài ra, giá bán lên tới 2 tỷ đồng cũng khiến khách hàng "chùn tay" với Odyssey.

{keywords}

Kể từ khi ra mắt vào tại triển lãm VIMS vào tháng 10/2016 tới nay, mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz luôn có doanh số thuộc hàng "top"... từ dưới lên tại thị trường xe Việt. Tháng 4/2017, mẫu xe này lại một lần nữa tiếp nối "truyền thống" này khi bán được 13 chiếc. Trong đó, các khách hàng miền Bắc mua 5 chiếc, đồng thời khách miền Trung và miền Nam lần lượt mua 4 chiếc.

{keywords}

Suzuki Việt Nam đã đưa ra mức giá niêm yết cho Ciaz là 580 triệu đồng. Với mức giá này, Ciaz rẻ hơn một chút so với Toyota Vios phiên bản E CVT (588 triệu đồng) và Honda City số tự động (583 triệu đồng), đồng thời có các tiện nghi rất hấp dẫn. Tuy nhiên, thương hiệu ít nổi bật hơn, không được chú trọng marketing và các đối thủ quá mạnh đã khiến Ciaz luôn nằm trong top "xe ế".

{keywords}

Mẫu xe có doanh số cao nhất trong top 5 "xe ế" tháng 4/2017 tại Việt Nam là Chevrolet Trax, với tổng doanh số 15 chiếc. Các khách hàng miền Nam đã đóng góp nhiều nhất vào con số này với 8 chiếc, trong khi 4 chiếc được bán ra ở miền Bắc và số còn lại về tay những người chủ sở hữu tại miền Trung.

{keywords}

Theo nhiều khách hàng, giá bán 769 triệu đồng của SUV cỡ nhỏ Trax được coi là quá đắt so với những mẫu crossover hạng B khác, đặc biệt là chiếc EcoSport được ví như "người định hình" phân khúc. Ngoài ra, chiếc xe còn bị người dùng phàn nàn vì khoảng sáng gầm thấp

(Theo Kiến thức)