Sau khi bán chiếc siêu xe McLaren F1, "Mr. Bean" thu về số tiền lãi 7,36 triệu Bảng, tương đương 245,4 tỷ Đồng.

Thông tin nam diễn viên hài Rowan Atkinson nổi tiếng với vai "Mr. Bean" rao bán chiếc siêu xe McLaren F1 đã xuất hiện vào cuối tháng 1/2015. Đến nay, chiếc siêu xe từng hai lần gặp tai nạn của "Mr. Bean" đã tìm thấy chủ nhân mới với giá "khủng", lên đến 8 triệu Bảng Anh, tương đương 266,8 tỷ Đồng.

Được biết, cây hài nước Anh đã mua chiếc siêu xe McLaren F1 vào năm 1997 với giá 640.000 Bảng, tương đương 21,2 tỷ Đồng. Như vậy, sau 18 năm sở hữu chiếc siêu xe McLaren F1, "Mr. Bean" đã lãi 7,36 triệu Bảng hay 245,4 tỷ Đồng. 

Theo giới truyền thông Anh, đây là một trong những vụ mua bán xe hơi có giá trị lớn nhất từ trước đến nay tại xứ sở sương mù. Trước đó, chỉ có duy nhất 1 chiếc siêu xe Ferrari đời 1960 có giá bán cao hơn McLaren F1 của "Mr. Bean" tại Anh.

{keywords}

{keywords}

Siêu xe McLaren F1 của cây hài "Mr. Bean"

Trước khi đến tay chủ nhân mới, chiếc siêu xe McLaren F1 đã đồng hành với nam diễn viên Rowan Atkinson trên quãng đường tổng cộng 41.000 dặm, tương đương 65.983 km. Ngoài ra, chiếc siêu xe triệu đô còn dính vào 2 vụ tai nạn cùng "Mr. Bean".

Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào hồi tháng 10/1999 khi nam diễn viên hài 60 tuổi húc siêu xe McLaren F1 vào đuôi một chiếc Rover Metro trên đường A6 tại Forton, Lancashire, Anh. Đến năm 2011, "Mr. Bean" lại mất lái khi ôm cua trên đường trơn tại Peterborough và đâm chiếc McLaren F1 vào gốc cây.

{keywords}

Chiếc siêu xe McLaren của "Mr. Bean" bị hư hỏng nặng sau tai nạn.

Trong cả hai vụ tai nạn, "Mr. Bean" đều bình an vô sự. Tuy nhiên, chiếc McLaren F1 đã bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn thứ hai. Sau đó, hãng bảo hiểm đã phải trả tổng số tiền 900.000 Bảng, tương đương 30 tỷ Đồng, để phục chế chiếc siêu xe McLaren F1 của "Mr. Bean". Đây là vụ thanh toán tiền bảo hiểm xe hơi cao nhất trong lịch sử nước Anh.

Có vẻ như vụ tai nạn thứ hai càng khiến giá trị của chiếc siêu xe McLaren F1 tăng cao. Tính trên phạm vi toàn thế giới, chỉ có đúng 64 chiếc siêu xe McLaren F1 tương tự được sản xuất.

Hãng chịu trách nhiệm rao bán chiếc siêu xe F1 của "Mr. Bean" là Taylor & Crawley do David Clark, cựu giám đốc McLaren, làm chủ. Đích thân ông Clark khẳng định chiếc McLaren F1 "với lịch sử thú vị" đã có người mua. Hiện danh tính của người mua chiếc siêu xe McLaren F1 chưa được công bố. Chỉ biết, đây cũng là một đại gia Anh và hứa hẹn lái chiếc McLaren F1 như "Mr. Bean".

Bản thân "Mr. Bean" khẳng định không coi chiếc siêu xe McLaren F1 là một khoản đầu tư như những người khác. Khi rao bán, nam diễn viên hài nước Anh cho biết: "Tôi mua chiếc xe này vì chất lượng và thiết kế. Giờ chiếc xe đã trở thành một vật có giá trị. Đã đến lúc cho người khác cơ hội tận hưởng cảm giác lái chiếc xe".

{keywords}

"Mr. Bean" cầm lái chiếc siêu xe McLaren F1.

"Chiếc xe rất êm ái, thoải mái và phù hợp với mọi chuyến đi. Tôi có thể đi bất kỳ đâu cùng chiếc McLaren F1 như những xe thông thường khác", cây hài nước Anh tiết lộ thêm.

Ngoài McLaren F1, "Mr. Bean" còn sở hữu khá nhiều xe khác như Honda NSX, Jaguar Mk7, Aston Martin DB2, Ford Falcon, BMW 328 1939, Rolls-Royce Phantom Coupe, Skoda Superb và Mercedes-Benz SLS AMG.

Trước khi Bugatti Veyron xuất hiện, McLaren F1 là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới với tốc độ 231 dặm/giờ, tương đương 372 km/h, khi được trang bị bộ giới hạn vòng tua máy. Khi bộ giới hạn vòng tua máy được gỡ bỏ, McLaren F1 đã đạt vận tốc “xé gió” 243 dặm/giờ, tương đương 391 km/h.

Sức mạnh của McLaren F1 xuất phát từ khối động cơ V12, dung tích 6,1 lít, sản sinh công suất tối đa 627 mã lực do BMW sản xuất. Nặng từ 1.062 – 1.138 kg, McLaren F1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây.

Trên thế giới, chỉ có một vài người nổi tiếng sở hữu siêu xe McLaren F1. Ngoài Rowan Atkinson, còn có người dẫn chương trình Jay Leno, nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren, tay trống Nick Mason của ban nhạc Pink Floyd và Quốc vương Brunei.

(Theo Autopro)