Phân khúc gầm cao 5 chỗ hạng trung đang là một phân khúc khá nóng bỏng với rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Những mẫu xe trong phân khúc vừa sở hữu một không gian rộng rãi của một mẫu sedan hạng D, vừa có khoảng sáng gầm xe cao ráo linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau, đồng thời di chuyển qua những đoạn đường ngập nước trong đô thị cũng không chật vật như những mẫu sedan.

Với những lợi thế đó, phân khúc này giúp người sở hữu có 1 chiếc xe đa dụng cân bằng được 2 yếu tố gia đình và công việc. Trong phân khúc cũng có những mẫu xe nổi trội, tuy nhiên nhìn chung đây là một phân khúc khá cân bằng, khi nhà sản xuất tập trung đầu tư vào phân khúc này và cho ra thị trường những sản phẩm có giá thành cũng như trang bị khá cạnh tranh.

Dưới đây là danh sách những dòng xe hiện đang phân phối và sản xuất tại Việt Nam, nhằm giúp người mua có được cái nhìn tổng quan nhất về phân khúc đang phát triển này.

1. Honda CR-V 2015

Honda CR-V có thể coi là biểu tượng của phân khúc này khi liên tục nhiều năm trong Top những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam sau khi bị thay thế bởi Mazda CX-5. Tuy nhiên mẫu xe này có nhiều lựa chọn khi đưa ra thị trường 2 phiên bản động cơ khác nhau đi cùng hệ thống dẫn động 1 cầu chủ động.

{keywords}
{keywords}

2. Mazda CX-5 2015

{keywords}
{keywords}

Mazda CX-5 là ông vua về doanh số khi cả năm 2015, Mazda đã bán được tổng cộng là 4.768 xe, cao nhất trong phân khúc. Mẫu xe này nổi bật với ngôn ngữ thiết kế Kodo, đi cùng với động cơ xăng SkyActiv 2.0L, kết hợp với 2 tùy chọn dẫn động cầu trước hay bốn bánh toàn thời gian AWD.

3. Hyundai Tucson 2016

Đây là một trong những mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe đến từ xứ sở kim chi, và khá được ưa chuộng khi ra mắt vào tháng 08/2015. Mẫu xe này cung cấp 1 cấu hình động cơ cho cả 2 phiên bản. Tucson 2016 có những ưu điểm về thiết kế, những trang bị và tính năng cao cấp đi cùng giá bán cạnh tranh so với 2 đối thủ đến từ Nhật Bản là Honda CR-V và Mazda CX-5 .

{keywords}
{keywords}

4. Kia Sportage 2016

Mẫu xe này gây được nhiều chú ý khi ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015, và được Kia trang trọng đặt ngay hàng đầu. Mẫu xe này nổi bật với thiết kế thiên về hướng thể thao cùng với lưới tản nhiệt mũi cọp đặc trưng có kích thước lớn. Mẫu xe còn có mức giá cạnh tranh so với đối thủ và kèm theo hàng loạt trang bị tiện nghi hấp dẫn. Tuy nhiên mẫu xe chỉ có 1 phiên bản do đó người mua không có nhiều sự lựa chọn.

{keywords}
{keywords}

5. Mitsubishi Outlander Sport 2016

Là mẫu xe gầm cao 5 chỗ duy nhất của Mitsubishi, và được nhà sản xuất Nhật Bản định hình ở phân khúc này. Do đó nếu so với các đối thủ, Outlander Sport có kích thước nhỏ gọn, phù hợp hơn cho đường phố thành thị. Qua năm 2016, Outlander Sport còn được Mitsubishi trang bị thêm những tiện nghi tăng tính cạnh tranh như hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HAS. Chiếc xe cũng nổi bật ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng hộp số vô cấp CVT mượt mà.

{keywords}
{keywords}

6. Peugeot 3008 2015

Peugeot 3008 là mẫu xe duy nhất trang bị động cơ 1.6L tăng áp, tuy vậy công suất đạt được không quá thua kém so với đối thủ. So với Honda CR-V hay Mazda CX-5, Peugeot 3008 có kích thước nhỏ hơn đôi chút. Mẫu xe này nổi bật với hệ thống an toàn cùng với kiểu dáng thời trang, trang bị tiện nghi đầy đủ.

{keywords}
{keywords}

7. Renault Duster 2015

Renault Duster là một trong ba sản phẩm có mức giá rất cạnh tranh của Renault. Mẫu xe này ngoài mức giá thấp hơn hẳn, xe còn sở hữu kiểu dáng SUV chắc chắn. Xe được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu tiện lợi trên nhiều địa hình và hệ thống an toàn khá chuẩn mực. Tuy nhiên, xe có thiết kế kén khách và động cơ còn nhiều điểm chưa được như những đối thủ cùng phân khúc.

{keywords}
{keywords}

8. Renault Koleos 2015

Mẫu xe này được trang bị động cơ có dung tích lớn nhất phân khúc, và có 3 phiên bản đa dạng chọn lựa dành cho khách hàng. Với giá bán khá cao, mẫu xe này thực sự khó lòng chinh phục khách hàng, tuy nhiên, xe sở hữu vóc dáng bo tròn sang trọng, trang bị tiện nghi đầy đủ, không gian nội thất rộng rãi.

{keywords}
{keywords}

9. Subaru Forester 2015

Subaru nổi danh về khả năng vận hành và Forester không nằm ngoài truyền thống đó. Mẫu xe này có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn: 1 động cơ thường và 1 động cơ tăng áp. Nội thất xe mang đầy nét thực dụng, cùng với khả năng vận hành nổi trội, Subaru thực sự thích hợp với những ai đề cao tính năng vận hành. Điểm đắn đo khi chọn lựa Forester chính là giá bán cao nhất trong phân khúc, tiệm cận với những dòng xe gầm cao 5 chỗ hạng sang như BMW X1, Mercedes GLK-Class hay Audi Q.3.

{keywords}
{keywords}

Theo Danhgiaxe.com