Vấn đề tài chính, giá mua xe cộng với chi phí bảo dưỡng khiến không ít người đặt câu hỏi nên mua xe mới hay thuê xe đi tạm thời?

Tài chính

Mua xe mới hay thuê xe đều có những lợi thế và bất lợi. Khi sở hữu một chiếc xe, bạn sẽ chủ động trong việc di chuyển, việc mua bán xe cũng trở nên dễ dàng hơn. Thêm nữa, việc nâng cấp hoặc cải thiện một vài trang thiết bị trên xe cũng do bạn quyết định.

{keywords}

Tuy nhiên, sở hữu một chiếc xe bạn đồng nghĩa với việc phải trả nhiều khoản chi phí như: Bảo hiểm, nhiên liệu và bảo trì dài hạn…chưa kể nếu bạn mua xe trả góp thì sẽ có một cơ ác mộng ngân sách đè năng lên vai bạn.

Nếu bạn mua xe mà không thể thanh toán hết một lần thì trả góp dường như là sự lựa chọn duy nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng với mức vay hợp lý, hãy thực sự lưu ý về mức thu nhập của bạn và cân nhắc về số tiền phải trả hàng tháng. Khi cho vay, ngân hàng sẽ đòi hỏi khoản tiền tạm ứng với mức lãi khoảng 10-15% tổng số tiền vay.

Thuê xe - Sự cân nhắc về chi phí

Nếu như bạn lo lắng về những chi phí bảo trì dài hạn, chi phí sửa xe và hàng loạt chi phí phát sinh, thuê xe sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Hiện nay, hợp đồng thuê xe cũng rất đơn giản và bạn có thể đăng ký thời gian tùy ý với những chế độ kèm theo.

Giá thuê phần lớn căn cứ vào loại xe và thời gian thuê, nếu hài lòng bạn có thể đề nghị mua lại với giá rẻ hơn so với một chiếc xe mới. Tuy nhiên, nếu thuê xe bạn sẽ chịu một số ràng buộc nhất định: Ký một hợp đồng bảo hiểm, quy ước về số km sẽ đi và đền bù nếu xe trục trặc... Có rất nhiều những câu chuyện lùm xùm xung quanh việc thuê xe nhất là khi giữa bạn và chủ thuê xe xảy ra xung đột khi xe hư hỏng. Nếu bạn đã hoàn thanh thủ tục giao xe thì không có trách nhiệm phải trả thêm một khoản phí nào sau đó.

{keywords}

Thuê xe giờ đang trở thanh sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi cần sử dụng, những điều khoản bao gồm phải trả có lẽ sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Nhưng so với một chiếc xe công thì xe thuê phải chịu một khoản thuế. Vì vậy hãy cân nhắc về chi phí phải bỏ ra khi bạn có ý định thuê xe cho công việc.

(Theo CafeLand)