Trời mưa thì chúng ta càng cần phải lái xe cẩn thận, không nên quá vội vàng làm gì cả.

Xe máy va chạm trên đường. (Nguồn clip: Otofun)

Đoạn clip ghi lại tình huống giao thông trên đường phố Hà Nội sáng nay tiếp tục là một minh chứng rõ ràng nhất đối với trường hợp lái xe nhanh, ẩu trong ngày mưa gió.

Không ít người vì thấy trời mưa mà lái xe vội, mau chóng đến chỗ làm tránh mưa mà không biết hành động đó tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại cho chính họ và những người xung quanh.

Trong đoạn clip, 2 xe máy vì lái xe ẩu không giữ khoảng cách an toàn đã xả ra va chạm và ngã ra đường, may mắn là xe ô tô phía sau chạy với tốc độ trung bình kịp thời phanh, chứ nếu không thì đã có một tình huống vô cùng đáng sợ xảy ra.

{keywords}

Các xe xảy ra va chạm liên hoàn trên cầu vượt.

Không may mắn như trường hợp trong clip trên, rất nhiều xe máy trên cầu vượt hướng Bạch Mai - Phố Huế (Hà Nội) sáng nay đã xảy ra va chạm liên hoàn và gặp các chấn thương nặng, nhẹ khác nhau.

Nguyên nhân ban đầu là do đường trơn trượt, một xe máy đi phía trước mất lái, ngã xuống đường khiến khoảng 6, 7 xe phía sau không kịp né tránh, đâm vào nhau. Thấy vậy, nhiều người đã dừng xe lại để giúp đỡ những người bị nạn.

Trong ngày mưa rét, đường trơn thế này, các tài xế hãy lái xe cẩn trọng, không nhanh chậm hay hơn thua gì một giây để tránh những tai nạn không mong muốn xảy ra.

(Theo Thế giới trẻ)