Hàng chục chiếc xe huyền thoại của Đức, Mỹ, Nhật Bản bị vứt bỏ trong khuôn viên tòa nhà ở bang Utah, Mỹ sau một trận bão tuyết. Nhiều năm sau, không có ai tới nhận.

{keywords}

Biên tập viên Ronan Glon của Autoblog kể lại quá trình khám phá khu đất bỏ hoang với hàng chục chiếc xe kinh điển. Sau một trận bão tuyết, cửa hàng bán máy móc bị xóa sổ, nơi đây hoang phế như một nghĩa địa xe hơi.

{keywords}

Tòa nhà bị bỏ hoang với những cánh cửa sổ bị hỏng, ngay cạnh số I-15, Centerville, bang Utah (Mỹ) từ gần một thập kỷ trước. Cửa hàng máy móc này đã đóng cửa vài năm trước. Kể từ đó, không còn ai đụng chạm vào nơi đây.

{keywords}

Nơi này bị khóa bằng xích, nhưng vẫn có thể nhìn xuyên qua cánh cửa sổ bị hỏng. Bên trong có hàng trăm thiết bị điện máy cũ phủ bụi. Nhưng từng đó vẫn chưa đủ tò mò để Glon dừng lại.

{keywords}

Một chiếc Toyota Corolla màu xanh đậu phía bên phải cửa hàng. Đằng sau nó là chiếc Volkswagen Beetle cũ kỹ. Số khác lẫn trong tuyết và cây cối. Một phần ba chiếc xe bị nuốt chửng bởi cỏ dại mọc um tùm. Phía xa, một chiếc Plymouth Valiant đời 1960 trơ khung.

{keywords}

Một bộ khung Beetle mui trần đã nghiêng lên gác vào tòa nhà. Ba con “Bọ cánh cứng”, một chiếc Toyota và một chiếc Plymouth nằm yên bình, nhưng đó chỉ mới là phần nổi của tảng băng chìm.

{keywords}

Khu vực phía sau cửa hàng xuất hiện bốn hoặc năm chiếc “Bọ cánh cứng”, một vài xe buýt có cửa sổ (bao gồm cả pickup thùng đơn), chiếc xe dẫn động bốn bánh Toyota Tercel. Một phần ba trong số xe bỏ hoang là Volkswagen.

{keywords}

Một chiếc Honda 600, một Karmann Ghia và cả xe buýt vùng vịnh. Phần còn lại đang phân hủy được xác định là chiếc Camaro đời 1970, đậu phía bên kia của ngôi nhà hai tầng cũng bị bỏ hoang, ngay cạnh cửa hàng.

{keywords}

Nó như một ngôi mộ tập thể của các tác phẩm kinh điển. Một số mẫu xe đã ngừng sản xuất từ năm 1983. Centerville bị hủy diệt bởi một trận bão tuyết cách đây vài năm.

{keywords}

Vài tháng sau, Ronan Glon quay trở lại, lúc đó là mùa xuân. Không có gì khác so với chuyến viếng thăm trước đó, ngoại trừ tuyết đã tan. Mạo hiểm hơn so với lần trước, tác giả đã đi sâu vào bên trong khuôn viên và phát hiện một vài chiếc Beetle bị bao phủ bởi cỏ dại. Một cặp xe bán tải Ford chìm dưới mặt đất, thêm một chiếc Karmann Ghia. Nhưng quý hiếm nhất phải kể đến chiếc xe mui trần Porsche 356. Nội thất những chiếc xe đã hoàn toàn mục nát.

{keywords}

Ronan Glon ghé thăm cửa hàng một lần nữa khoảng hai năm sau đó nhưng nhận thấy ai đó đã bắt đầu tháo dỡ những chiếc xe. Xe ủi được điều đến để san phẳng mọi thứ. Hầu hết Beetle và Porsche 356 đã biến mất, rất nhiều máy móc trong tòa nhà đã bị xóa sổ để nhường chỗ hai chiếc xe buýt lớn.

{keywords}

Một năm sau, cửa hàng đã bị san phẳng và trở thành khu đất trống. Không cây cối, không xe hơi, không cửa hàng, tất cả đã biến mất như nó chưa từng hiện diện.

(Theo Zing News)