Theo những gì còn sót lại, anh đoán chiếc ô tô này mang thương hiệu Ford Popular và nó đã bị chôn vùi dưới đất trong suốt nửa thế kỉ qua. Chiếc xe bị gỉ sét toàn bộ và trông chẳng khách gì đống sắt vụn. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là chiếc xe vẫn còn nguyên động cơ và biển số. Bộ phận còn thiếu duy nhất là 4 bánh xe.

{keywords}
Người đàn ông bên chiếc xe được chôn vùi trong nửa thế kỉ qua. Nguồn: 7News

Ban đầu, Brayshaw cho rằng đây là dấu tích của một hầm trú ẩn không kích cũ, tuy nhiên sau một hồi đào bới anh đã tìm thấy phần nóc xe, tiếp đến là cửa xe và vô lăng. Đến lúc này anh mới kịp nhận ra đây là một chiếc xe hoàn chỉnh với cả biển số.

{keywords}
Hầu hết các bộ phận trên xe đều đã bị gỉ sét. Nguồn: 7News

Được biết anh Brayshaw đã mua ngôi nhà này cách đây 6 tháng trước của một vợ chồng già đã mất và dĩ nhiên lúc mua căn nhà này anh không hề biết rằng mình sẽ tìm thấy một chiếc ô tô nằm giữa khu vườn theo đúng nghĩa đen như thế này. Anh đã liên hệ với con trai chủ nhà cũ nhưng người này cũng chẳng biết thông tin nào liên quan đến sự tồn tại của chiếc Ford Popular.

{keywords}
Vô lăng xe vẫn còn nguyên vẹn sau từng ấy năm. Nguồn: 7News
{keywords}
Hiện chiếc xe vẫn chưa được đưa lên hoàn toàn. Nguồn: 7News

Hiện tại chiếc xe vẫn chưa được đưa lên hoàn toàn. Anh Brayshaw cho biết anh không thể đưa chiếc xe lên bằng tay không được. Hiện anh đang cân nhắc giữa hai lựa chọn là mặc kệ chiếc xe nằm đó và quây rào xung quanh hay tìm ai đó đưa chiếc xe lên bằng máy móc.

Ford Popular được sản xuất tại Anh trong thời gian từ năm 1953 – 1962 và thường được biết đến với tên gọi “Pop”. Do giá thành rẻ hơn các mẫu xe khác nên trong những thập niên 50, dòng xe này vô cùng phổ biến tại đường phố ở Anh.

Mai Lý (Theo 7News)

Khí chất đại gia, lái siêu xe gây tai nạn, đền nạn nhân ngay xe mới

Khí chất đại gia, lái siêu xe gây tai nạn, đền nạn nhân ngay xe mới

Một người đàn ông ở Malaysia lái chiếc siêu xe Lamborghini Huracan quá nhanh, đâm nát xe một người phụ nữ khác và ngay sau đó, đã tự nguyện đền bù bằng một chiếc xe khác hoàn toàn mới với giá trị đắt hơn cả xe cũ.