Bà Darlene Quinn, 60 tuổi, hiện đang làm nhân viên xử lý hàng hóa tại một doanh nghiệp ở Spartanburg, phía Nam Carolina (Mỹ). Mặc dù công việc của bà bắt đầu từ lúc 4h sáng, nhưng suốt 3 tháng vừa qua, bà đã phải thường xuyên đi bộ 19 km từ công ty về nhà.

{keywords}
Bà Quinn rạng rỡ bên chiếc xe mới của mình. Nguồn: USA Today.

Một đồng nghiệp của bà, anh Josh Lewis chia sẻ, cách đây vài tháng anh cùng ông chủ đã nhìn thấy bà Quinn đi bộ trên đường phố nên họ đã thay nhau cho bà đi nhờ xe.

Sau khi biết bà Quinn không đủ tiền sửa chiếc ô tô bị hỏng của mình và phải đi bộ về nhà sau khi kết thúc công việc, anh Lewis đã nảy ra một ý tưởng hay nhằm giúp đỡ người đồng nghiệp lớn tuổi. Anh quyết định tạo một chiến dịch gây quỹ trên trang web GoFundMe để kêu gọi mọi người hỗ trợ bà Quinn mua xe mới. Lời kêu gọi của anh ngay lập tức thu hút được nhiều sự chú ý của người dân địa phương.

Ngay sau khi chiến dịch kêu gọi kết thúc, hơn 100 “mạnh thường quân” là đồng nghiệp và người dân địa phương đã quyên góp được đủ tiền để mua cho bà Quinn một chiếc ô tô mới.  

{keywords}
Khuôn mặt xúc động của bà Quinn khi nhận được món quà bất ngờ
{keywords}
Chắc hẳn bà Quinn sẽ đi lại dễ dàng hơn với chiếc ô tô này. Nguồn: Positive Outlooks Blog.

Trong đoạn video chia sẻ trên Facebook của Lewis, bà Quinn đã vô cùng bất ngờ và cảm động trước món quà vô cùng ý nghĩa này. Bà đã bật khóc và chia sẻ trong xúc động: “Cậu làm tôi chảy nước mắt rồi đấy. Không thể tin được là tôi lại may mắn như thế này.”
Ngoài ra, tin vui với người phụ nữ này vẫn chưa hết khi Lewis cho biết có hai doanh nghiệp địa phương đã quyết định cung cấp dịch vụ thay lốp xe và dầu miễn phí cho bà Quinn.

Trước tình cảm to lớn này, người phụ nữ lớn tuổi đã viết thiệp để cảm ơn tấm lòng của những người đã quan tâm và giúp đỡ mình. Chắc hẳn với chiếc ô tô mới này, bà Quinn sẽ không còn phải vất vả khi đi làm nữa.

Mai Lý (Theo USA Today)

 

Lừa bán ôtô "ma", chủ đại lý xe bị FBI truy nã suốt 5 năm

Lừa bán ôtô "ma", chủ đại lý xe bị FBI truy nã suốt 5 năm

Sau 5 năm chạy trốn FBI, Afzal ‘Bobby’ Khan muốn ra đầu thú nhưng nhà chức trách không chấp nhận yêu cầu của người từng là chủ đại lý ôtô này.