Câu chuyện về ý thức tham gia giao thông lại một lần nữa khiến người ta phải bức xúc.

Sang đường phải đúng nơi quy định và đặc biệt phải chú ý quan sát là điều luôn được người ta nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, thế nhưng không phải ai cũng thực hiện được những điều ấy. Người đi xe máy, đi ô tô hay thậm chí là đi bộ cứ thấy tiện là sang đường thôi.

Họ sang đường tùy tiện mà chẳng chú ý quan sát, bất chấp vị trí mình đang đứng. Sự bất cẩn và thiếu ý thức của họ vô tình đã đẩy những người đi đúng đường gặp nhiều nguy hiểm, thậm chí là "tai bay vạ gió" nếu chẳng may gây ra tai nạn.

Như trường hợp trong đoạn clip dưới đây là ví dụ. Một người phụ nữ cố gắng chạy thật nhanh băng qua đường, bất chấp rất nhiều phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao.

Rất may là tài xế đã kịp phanh xe xử lý tình huống, né tránh được người phụ nữ ấy, nếu không thì không rõ chuyện kinh khủng gì có thể xảy ra.

Người phụ nữ sang đường không quan sát, suýt gặp tai nạn. (Nguồn clip: Ngô Quang Hà)

Trên đây là 1 trong số rất nhiều tình huống sang đường theo kiểu "tiện thì sang" gây nguy hiểm cho chính bản thân người vi phạm và cho cả những tài xế khác.

Không may mắn khi như người phụ nữ kia, 2 cô gái trẻ đi xe máy trong đoạn clip ghi ở ngã ba thuộc địa phận Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã gặp phải tai nạn rất nghiêm trọng khi sang đường thiếu quan sát.

2 cô gái đã bị chiếc xe máy chạy với tốc độ rất cao đâm trực diện. Vụ va chạm khiến cả 3 đều bị ngã và gặp chấn thương nặng.

Sang đường không chú ý quan sát 2 cô gái đã gặp tai nạn nghiêm trọng. (Nguồn clip: Otofun)

Hay như ngày hôm qua, dân mạng liên tục chia sẻ một đoạn clip được ghi từ camera hành trình. Trong đoạn clip, rất nhiều ô tô, xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều 1 đoạn ở dưới chân cầu vượt trên đường Hoàng Minh Giám (Hà Nội).

Những chiếc xe này tham gia giao thông đúng theo phong cách "tiện thì sang đường" bất chấp nguy hiểm, bất chấp đó là đoạn đường ngược chiều - hành vi khiến những người đi đúng luật vô cùng bức xúc.

(Theo Thế giới trẻ)