Video xe bay của A.L.T Technologies thử nghiệm.

Giám đốc điều hành Shuhei Komatsu của Công ty liên doanh A.L.T Technologies Inc tại Tokyo cho biết, công ty này đang lên kế hoạch tung ra hàng loạt xe môtô bay vào năm 2022.

A.L.T Technologies kỳ vọng sẽ bán sản phẩm xe bay cho các nền kinh tế đang lên ở châu Phi, Trung Đông và châu Á, những nơi mà cơ sở hạ tầng đường xá đi lại vẫn còn chưa phát triển.

{keywords}
Xe hướng tới các nước đang phát triển.

“Xe bay của chúng tôi có cùng các công nghệ với phương tiện bay không người lái”, ông Shuhei Komatsu tự tin nói khi công bố về kế hoạch thương mại hóa sản phẩm xe bay của công ty mình.

{keywords}
Động cơ cánh quạt.

Trong video thử nghiệm mà công ty này tiết lộ thì xe bay sử dụng các động cơ cánh quạt nâng xe và người lái lên khỏi mặt đất hàng chục centimeter (cm). Công ty đang phát triển để xe có khả năng đạt được độ cao mong đợi và khi đó sẽ sử dụng các cảm biến để tránh va chạm với vật cản.

{keywords}
Mô hình tương lai của xe bay A.L.Technologies.

A.L.T Technologies chưa tiết lộ giá bán dự kiến. Công ty này còn hy vọng xe bay của mình sẽ được sử dụng cả ở Nhật Bản. Một khi mở rộng ra các thị trường ở châu Á, rất có thể tới lúc đó, xe bay này cũng sẽ được bán cho cả thị trường Việt Nam.

(Theo Dân Việt)

Ô tô SUV Hyundai giá hơn 300 triệu gây sốt ở Ấn Độ

Ô tô SUV Hyundai giá hơn 300 triệu gây sốt ở Ấn Độ

Một biến thể của mẫu SUV giá rẻ Hyundai Creta EX sắp ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ với nhiều nâng cấp về tính năng, thiết kế khá đẹp và giá rất rẻ, chỉ hơn 300 triệu.