BMW X2, Jaguar E-Pace, Peugeot 508, Porsche Cayenne... là những cái tên vừa được xướng lên trong top 6 mẫu xe lọt vào vòng 2 giải thưởng Women’s World Car of the Year 2018 do 33 nữ phóng viên đến từ 27 nước, trong đó có PV bình chọn.

Mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất cho chị em phụ nữ

Phụ nữ mua ô tô phải chọn chiếc xe có 5 tính năng này

Trong số 6 mẫu xe vừa vượt qua vòng 1 của WWCOTY, có tới 5 mẫu đang có mặt tại thị trường Việt Nam gồm BMW X2, Jaguar E-Pace, Peugeot 508, Porsche Cayennevà Volvo XC40. Đây là những mẫu xe có tổng điểm cao nhất trong tổng số 151 mẫu xe được các nữ phóng viên đề cử. 

Theo phương pháp bình chọn mới của năm nay, các giám khảo của WWCTY sẽ chọn ra 12 xe tốt nhất trong vòng đầu và chấm điểm các tiêu chí theo thang điểm 10. Các tiêu chí để bình chọn gồmkhả năng vận hành trên đường, tiện nghi và không gian nội thất, khả năng kết nối, độ an toàn, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, giá trị tiền bạc, phong cách và thiết kế.

{keywords}
 

Các xe được bình chọn thuộc phiên bản được tung ra thị trường từ ngày 30.9.2017 đến ngày 16.10.2018. Công ty Kiểm toán Grant Thornton là đơn vị tổng hợp những bình chọn của giải thưởng Women’s World Car of the Year từ khi giải thưởng này bắt đầu hoạt động. Việc tổng hợp tất cả các bình chọn được giám sát bởi công ty kiểm toán có trụ sở ở Auckland (New Zealand) này.

Hiện nay, các giám khảo sẽ có 3 tuần để bình chọn mẫu xe tốt nhất từ top 6 và lái thử mẫu xe trong danh sách mà họ còn chưa lái. Top 3 mẫu xe và mẫu xe chiến thắng tuyệt đối sẽ được công bố vào ngày 12.11.2018

Women’s World Car of the Year - WWCOTY (Giải thưởng Xe tốt nhất năm do phái nữ bình chọn) là giải thưởng phi lợi nhuận được tiến hành thường niên với sự góp mặt của 33 nữ phóng viên trong lĩnh vực ôtô xe máy.

Giải thưởng này được thành lập năm 2009 với 8 thành viên trong đó người giữ vai trò chủ chốt là Sandy Myhre, chuyên gia xe người New Zealand. Cho tới nay, ban giám khảo của giải thưởng đã quy tụ 33 thành viên đến từ 27 nước khác nhau trên toàn thế giới và ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn trong ngành công nghiệp xe hơi. Năm 2017 mẫu xe chiến thắng là Hyundai Ioniq.

(Theo Lao Động)

Những mẫu crossover lý tưởng cho phụ nữ

Những mẫu crossover lý tưởng cho phụ nữ

Ngày càng có nhiều phụ nữ tìm đến dòng crossover và SUV thay vì những chiếc sedan hay xe minicar...