Là một mẫu xe sang nhưng sau 8 năm sử dụng và trưng bày, E250 chỉ còn 35% giá trị

Mercedes-Benz E class

Mẫu xe E250 sản xuất năm 2011, trải qua 8 năm sử dụng và trưng bày, hiện nay được một đại lý xe cũ tại Hà Nội chào bán ở mức giá 760 triệu đồng, là một mẫu xe hạng E nhưng giá bán cũ chỉ bằng một chiếc xe hạng D (Toyota Camry LE nhập Mỹ sản xuất 2011). Tại thời điểm 2011, mẫu E250 mua mới ở mức giá 2,1 tỉ đồng. Như vậy sau 8 năm, mẫu xe này chỉ còn 35% giá trị.

Do mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, các mẫu E250 đời mới đã cải tiến rất nhiều nên gara phải mua phụ kiện từ nước ngoài về với giá cao, công sửa chữa và thay thế của những mẫu xe Đức cũng không hề thấp.

Porsche Panamera

Porsche là một hãng xe không có quá nhiều thay đổi về mặt ngoại thất, tuy nhiên giá thay thế phụ tùng và bảo dưỡng xe cũ luôn đắt đỏ

Cũng là một thương hiệu đồng hương với Mercedes-Benz, chiếc Porsche Panamera sản xuất năm 2010 đang được một đại lý xe cũ tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 1,6 tỉ đồng. Năm 2010, nếu ai yêu thích thương hiệu Porsche này thì phải bỏ ra 6,1 tỉ đồng mới có thể mua được chiếc Panamera, đó còn chưa kể phí trước bạ và các loại phí khác. Sau 9 năm sử dụng và trưng bày, mẫu xe này còn 26% giá trị.

BMW 5 Series

Trong cùng phân khúc, những cỗ máy của BMW luôn được đánh giá cao hơn về độ mạnh mẽ

Tiếp tục là một mẫu xe sang đến từ nước Đức, tuy không quá mất giá như thương hiệu Porsche nhưng BMW cũng không thể giữ giá. Chiếc BMW 523i sản xuất năm 2011 đang được chào bán ở mức 880 triệu đồng sau 8 năm sử dụng. Như vậy mẫu xe này chỉ còn hơn 40% giá trị bởi vào năm 2011 mẫu 523 được bản ở mức giá khoảng 2 tỉ đồng.

Audi A8

Audi A8, Mercedes-Benz và BMW 7 Series là 3 mẫu xe hạng sang cỡ lớn cùng phân khúc nổi tiếng của Đức

Nằm cùng phân khúc với Mercedes-Benz và BMW 7 Series, Audi A8 là một mẫu xe hạng sang cỡ lớn cũng nằm trong top xe nhanh mất giá nhất. Phiên bản A8L sản xuất 2011 đang được một đại lý tư nhân tại Sài Gòn chào bán 1,7 tỉ đồng. Tại thời điểm năm 2011, người mua phải cần 6,4 tỉ đồng để có được chiếc xe này, chưa kể phí trước bạ. Sau 8 năm sử dụng và trưng bày, mẫu xe này còn 26% giá trị.

Land Rover Range Rover Evoque

Range Rover Evoque được nhiều người đánh giá là trang bị tiện nghi và nội thất kém nhất phân khúc

Mẫu xe đến từ Anh quốc này hiện tại ở Việt Nam cũng bị rơi vào tình trạng tương tự. Do phụ tùng không nhiều, đại lý bảo dưỡng những mẫu xe của nước Anh rất ít nên giá xe cũ của Evoque cũng khá thấp. Mẫu xe Evoque sản xuất năm 2013 đang được một đại lý xe cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) bán ở mức giá 1,2 tỉ đồng trong khi tại thời điểm 2013 mẫu xe này có giá 2,8 tỉ đồng.

Theo Báo Giao thông

Các hãng ô tô Hàn Quốc vẫn chật vật ở phân khúc xe sang

Các hãng ô tô Hàn Quốc vẫn chật vật ở phân khúc xe sang

 Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, tại nước này hiện nay, cứ 10 xe sang bán ra thì có tới 7 chiếc là xe nhập khẩu.