Có nhiều nút bấm được bố trí trên ô tô mà không phải lái xe nào cũng biết được chức năng của chúng.

Trên những chiếc xe khác nhau có những nút bấm khá khó hiểu mà không phải người lái xe nào cũng biết chức năng của chúng. Dưới đây 10 nút bấm khó hiểu nhất từng được trang bị cho xe:

Nút "PTY/CAT" trên xe Subaru

PTY/CAT là cụm viết tắt của từ “Program Type” và “Category”. Chức năng của chiếc nút này là lướt qua các thiết lập và thể loại nhạc trong danh sách bài hát trên xe. Có rất nhiều chuyên gia đã bàn cãi về sự cần thiết của nút bấm này trên xe. Một số người còn đùa rằng mỗi lần bấm nút này thì ở đâu đó trên thế giới sẽ có một chú mèo bị chết.

{keywords}

Nút "BC" trên cần bật đèn xi-nhan của BMW

Không rõ nút BC này là viết tắt của từ gì nhưng chức năng của nó là để duyệt qua các tùy chỉnh khác nhau trên màn hình hiển thị. Không ít người phàn nàn rằng họ thường xuyên ấn nhầm nút này khi muốn bật đèn xi-nhan.

{keywords}

Đèn báo áp suất lốp

Với những người yêu và hiểu về xe thì không khó để nhận ra đây là nút báo áp suất lốp đang ở mức thấp. Nhưng với những người sử dụng xe thông thường và không đọc hướng dẫn sử dụng thì mỗi lần chiếc xe này sáng lên là họ lại mang xe đến gara để… bảo dưỡng.

{keywords}

Nút chuyển chế độ đèn chiếu xa đặt ở sàn xe

Cách bố trí nút bấm này thường được dùng ở những mẫu xe cũ. Nút “đạp” này được đặt ở đây vì các nhà sản xuất xe cho rằng khi lái xe vào ban đêm, tài xế không nên rời tay khỏi vô lăng để thay đổi chế độ chiếu xa gần. Vì vậy mà họ thiết kế nút “đạp” này ở cạnh bàn đạp phanh.

{keywords}

Nút "FUNK" trên xe Volkswagen và Audi

FUNK trong tiếng Đức có nghĩa là radio, đối với xe cảnh sát và taxi thì nút bấm này có chức năng là tắt radio.

{keywords}

Nút "Party Mode" của Toyota

Nút bấm này trên chiếc 4Runner có chức năng tăng âm bass và phát âm thanh ra phía sau xe.

{keywords}

Đèn “Lambda” trên DeLorean

Cứ mỗi 50.000 km chiếc đèn này lại sáng lên .Chức năng của chiếc đèn báo này không phải để giám sát hoạt động của động cơ hay hệ thống kiểm soát khí thải mà chỉ đơn giản là nhắc nhờ chủ xe rằng đã đến lúc bảo dưỡng động cơ.

{keywords}

Nút bật/tắt đèn sương mù phía sau xe

Nút bật/ tắt đèn sương mù phía trước đã khó hiểu nhưng các tài xế của châu Âu lại càng thấy khó hiểu hơn với nút này.

{keywords}

Nút “Extra” của chiếc Saab 99 Turbo

Chức năng của chiếc nút này là …chả có chức năng gì cả. Nhà sản xuất Saab đã thiết kế thừa ra nút bấm này để khách hàng có thể bổ sung thêm các trang bị điện khác cho xe ví dụ như đèn sướng mù, chiếc nút này sẽ trở thành nút bật/tắt đèn sương mù.

{keywords}

Đèn báo kiểm tra động cơ

{keywords}

Đối với chiếc đèn báo này thì ai cũng biết ai cũng hiểu và ai cũng ghét. Vấn đề của đèn báo này là nó hoàn toàn vô dụng về mặt chẩn đoán vấn đề động cơ.

(Theo Báo Giao thông)