Dù là những mẫu ô tô được thị trường ưa chuộng, một số phiên bản của các dòng xe Toyota Camry, Innova hay Ford Ecosport không thu hút người dùng tại Việt Nam.

Trái ngược với sự sụt giảm của toàn thị trường, một số mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 vẫn đạt được mức tăng trưởng nhất định. Toyota Vios lập kỷ lục doanh số với mức tăng đến 27% so với năm 2016, tương tự Ford Ranger tăng 7%, Toyota Fortuner tăng 12%, Toyota Innova tăng 6%,…

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), bất chấp là những mẫu xe bán chạy trên thị trường, các dòng xe này vẫn có những phiên bản ít được người tiêu dùng lựa chọn.

Đáng chú ý trong phân D với mẫu xe Toyota Camry có doanh số năm 2017 đạt 3.341 xe. Tuy nhiên, phiên bản Toyota Camry 2.5G chỉ bán ra thị trường đạt 86 xe, chiếm tương đương gần 3% mức doanh số trên.

{keywords}
Toyota Camry 2.5G chỉ chiếm 3% tổng doanh số của dòng xe Camry trong năm 2017.

Dù góp mặt vào danh sách những mẫu xe hạng B bán chạy nhất năm 2017, Toyota Yaris phiên bản E cũng ít được người tiêu dùng lựa chọn khi bán được 152 xe trong tổng số 2.197 xe, tương đương chiếm 7% tổng doanh số.

Một mẫu xe khác dẫn đầu phân khúc MPV trên thị trường trong nhiều năm qua là Toyota Innova. Doanh số Toyota Innova trong năm 2017 đạt 12.001 xe. Tuy nhiên, phiên bản Innova V chỉ bán ra thị trường được 517 xe, chỉ chiếm hơn 4% tổng doanh số.

Ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, Ford Ecosport làm mưa làm gió khi làm chủ phân khúc được nhiều khác hàng lựa chọn nhờ mức giá “phải chăng”. Tuy nhiên, phiên bản Ford EcoSport 1.5 MT chưa thực sự thu hút người dùng khi chỉ bán 258 xe trong tổng số 3.977, tương đương chiếm mức 6% doanh số. Phiên bản số sàn Ford EcoSport 1.5 MT được cho chỉ dành cho một số ít khách hàng khi xu hướng di chuyển trong đô thị thường số tự động được ưa chuộng hơn.

Thị trường ô tô tại Việt Nam cũng từng chứng kiến nhiều phiên bản của các mẫu xe đã bị khai tử khi không được khách hàng lựa chọn như phiên bản số sàn của Honda City.

(Theo Tiền phong)