Kích thước gương chiếu hậu đạt chuẩn

Căn cứ theo Quy chuẩn QCVN 28:2010/BGTVT, gương chiếu hậu là bộ phận được thiết kế dùng để quan sát phía sau.

Theo đó, tất cả các gương phải được lắp đặt chắc chắn và điều chỉnh được vùng quan sát. Người lái có thể điều chỉnh dễ dàng tại vị trí lái và có thể nhận rõ hình ảnh ở phía sau với khoảng cách tối thiểu 50 m về phía bên phải và bên trái.

Đồng thời, gương chiếu hậu cần đáp ứng quy định về kích thước như sau:

- Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69cm2.

- Trong trường hợp gương tròn, đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94mm và không được lớn hơn 150mm.

- Trong trường hợp gương không tròn kích thước của bề mặt phản xạ phải đủ lớn để chứa được một hình tròn nội tiếp có đường kính 78mm, nhưng phải nằm được trong một hình chữ nhật có kích thước 120mm x 200mm.

Gương chiếu hậu là bộ phận được thiết kế dùng để quan sát phía sau. Ảnh: LĐO

Gương chiếu hậu là bộ phận được thiết kế dùng để quan sát phía sau. Ảnh: LĐO

Mức phạt lỗi xe không có gương chiếu hậu

Xe ôtô, xe máy khi tham gia giao thông không có đủ gương chiếu hậu sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, cụ thể:

- Đối với xe ôtô, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe ôtô hoặc các loại xe tương tự xe ôtô không có gương chiếu hậu.

- Đối với xe máy, phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

Đồng thời, phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự có gương chiếu hậu nhưng không có tác dụng.

Theo Lao động

Nhìn lại những hành vi 'xấu xí' của tài xế Việt trong năm 2021

Nhìn lại những hành vi 'xấu xí' của tài xế Việt trong năm 2021

Sẵn sàng "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" trên đường, bấm còi vô tội vạ, vô tư bật đèn pha “bắn” thẳng vào mắt người đối diện,… là những thói quen xấu xí mà tài xế Việt cần phải thay đổi trong năm mới 2022.