Danh sách này là kết quả của cuộc khảo sát online được thực hiện bởi trang thương mại điện tử iPrice. Theo đó, iPrice đã tiến hành thu thập thông tin về những thương hiệu xe được yêu thích tại thị trường Đông Nam Á dựa trên danh sách 22 thương hiệu xe.

Giai đoạn khảo sát là từ 1/3 đến 31/5 năm nay. Bên cạnh đó iPrice cũng đưa ra những so sánh với khoảng thời gian trước khi xảy ra dịch Covid-19 (từ 1/12/2019 đến 29/2/2020).

{keywords}
Bảng xếp hạng 5 thương hiệu xe được yêu thích nhất tại Đông Nam Á (Ảnh: iPrice)


Kết quả cuộc khảo sát cho thấy các nhà sản xuất Nhật Bản như Honda, Toyota và Mitsubishi đã thống trị thị trường Đông Nam Á trong và sau thời gian dịch Covid-19. iPrice cho biết nguyên nhân của thực trạng này là người Đông Nam Á thường tin dùng những chiếc xe chất lượng cao nhưng có mức giá phải chăng.

{keywords}
Số lượt tìm kiếm chi tiết tại các quốc gia Đông Nam Á (Ảnh: iPrice)


Honda là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, trong khi Toyota chiếm vị trí á quân tại hầu hết các quốc gia và xếp hạng số 1 tại Philippines. Còn lại ở Malaysia, thương hiệu xe nội địa Perodua chiếm vị trí đầu bảng trong khi thương hiệu đồng hương Proton đứng vị trí thứ 4 với số lượt tìm kiếm lần lượt là 74.000 và 60.500 lượt.

Hai hãng xe sang như BMW và Mercedes-Benz cũng thu hút được người mua tại các quốc gia ASEAN khi số lượng tìm kiếm tăng 50% trong giai đoạn khảo sát. Hãng xe Đức Audi cũng chứng kiến mức tăng trưởng tương tự (49%) trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay.

{keywords}
Những mẫu xe được tìm kiếm nhiều tại Đông Nam Á (Ảnh: iPrice)


Mặc dù chỉ đứng thứ 5 trong toàn khu vực nhưng Tesla lại chiếm được trọn vẹn lòng tin của người dùng tại Singapore và Hồng Kông khi đứng đầu danh sách xe được yêu thích tại đây. Điều này được cho là cả hai quốc gia trên đang hướng tới mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm môi trường thông qua việc sử dụng ô tô điện.

Xét về các loại xe, SUV chiếm vị trí đầu bảng với 49.500 lượt tìm kiếm, tiếp đến là sedan với 27.100, MPV hay wagon (12.490 lượt và cuối cùng là couple hai cửa (9.900 lượt).

Mai Lý (Theo iPrice)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những lỗi cơ bản mà lái mới thường xuyên mắc phải

Những lỗi cơ bản mà lái mới thường xuyên mắc phải

Trong khoảng thời gian đầu lái xe, nhiều tài xế thường mắc phải những lỗi vô cùng cơ bản dưới đây, dẫn đến những tình huống lái xe nguy hiểm trong nhiều trường hợp.