- Gần đây, liên tiếp diễn ra các vụ cảnh cáo chủ xe đỗ ô tô trước cửa nhà, trong ngõ chắn lối đi lại chung bằng cách xịt sơn, vẽ bẩn lên thân xe, thậm chí đè gạch lên kính lái,... khiến dư luận xôn xao.

Bị dán băng dính khắp xe

Ngày 14/6, một người đàn ông ngoài 40 tuổi lái xe ô tô Suzuki màu đỏ dừng đỗ tại phố Vũ Phạm Hàm (trước cửa số nhà 162).

{keywords}

Ô tô Suzuki bị dán đầy băng keo kèm dòng chữ cảnh cáo

Sau đó, một nam thanh niên (chủ một cửa hàng ở gần khu vực) đã ra tìm chủ xe, ô tô Suzuki yêu cầu lái xe rời đi để anh ta có chỗ đỗ xe. Nhưng lúc này, chủ xe ô tô Suzuki không có mặt trong xe. Quá bực tức, nam thanh niên đã lấy băng keo,  dán chẳng chịt quanh chiếc xe màu đỏ kèm dòng chữ cảnh cáo: "Lần sau đỗ xe ở đây đừng trách tao”.

Ô tô bị đổ rác đầy nắp ca pô

Chiều 25/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc xe ô tô đậu trước lối vào nhà dân ở TP.Huế đã bị đổ rác đầy nắp ca pô.

{keywords}

Ô tô bị vứt rác đầy trên đầu xe

{keywords}

Đầu chiếc xe này đã đậu choán hết lối ra vào nhà người dân 

Theo thông tin được chia sẻ, chiếc xe ô tô màu trắng do để đầu xe choán lối vào nhà người dân trên đường Bà Triệu, TP Huế nên đã bị vứt thùng rác và nhiều loại rác thải lên nắp ca pô. Người chia sẻ hình ảnh viết kèm lời bình: “Cái kết cho thanh niên đỗ xe ngay lối ra vào...”.

Sơn chữ “ĐỖ XE NGU THẾ” lên chiếc ô tô chắn ngang cổng

Ngày 20/6/2016, bức ảnh ghi lại hành động người phụ nữ dùng bình xịt sơn xanh phun lên chiếc xe Ford Ecosport đang đỗ trước cửa nhà với dòng chữ to đùng trên nắp capo “ĐỖ XE NGU THẾ” xuất hiện trên mạng xã hội gây chú ý.

{keywords}

Người phụ nữ dùng bình sơn xịt vẽ lên thân ôtô.

Ô tô đậu trong ngõ bị đè đá, viết chữ "NGU" trên thân xe

Vào ngày 17/5, chiếc ô tô bán tải đỗ trong ngách 49/28 phố Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) đã bị ai đó dùng sơn xịt vẽ, viết chữ “NGU” trên thân xe kèm theo nhiều viên gạch đè lên phần kính trước và nắp capo.

{keywords}

Ô tô đỗ trong ngõ bị sơn xịt chữ “NGU” trên thân xe.

Ô tô bị 'ăn gạch' vì đỗ sai chỗ

Ngày 18/4, hình ảnh một chiếc taxi đậu cạnh bức tường dán tờ giấy: "Không đỗ ô tô ở đây" và bị chủ nhà bên đường đặt hai viên gạch đè lên kính xe cảnh báo được chia sẻ trên mạng xã hội.

{keywords}

Taxi bị 'ăn gạch' khi đỗ cạnh bức tường có dòng chữ "Không đỗ ôtô ở đây".

Được biết, vụ việc trên xảy ra ngày 18/4 tại ngõ 8, Trần Quang Diệu (quận Đống Đa, Hà Nội).

Chiếc taxi trên cũng không phải chiếc xe đầu tiên bị "ăn gạch" vì đỗ sai chỗ. Năm 2015, bức ảnh chụp chiếc xe Audi tiền tỷ bị 'ăn gạch' vì đỗ chắn cửa cũng gây chú ý cộng đồng. Vụ việc này xảy ra lại phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

{keywords}

Audi tiền tỷ "ăn gạch" vì tội đỗ xe chặn cửa

Xế hộp 7 chỗ bị gạch bút xóa khắp thân xe

Ngày 31/3, cộng đồng mạng xôn xao hình ảnh chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Hyundai đỗ trước cửa nhà dân trên phố Hoàng Ngân (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) bị nữ chủ nhà dùng bút xoá gạch vẽ kín thân xe.

Vụ việc chỉ đi đến hồi kết khi người phụ nữ dùng bút xoá vẽ lên xe ô tô chấp nhận mang xe ra hãng sửa, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu với chi phí là 13 triệu đồng.

{keywords}

Hình ảnh chiếc xe ô tô bị vẽ chằng chịt vết bút xóa

Chủ nhà bức xúc viết "đỗ xe ngu" lên chiếc ô tô chắn ngang cổng nhà

Ngày 6/2/2017, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chiếc ô tô đỗ chắn ngang lối đi lại trước cửa nhà dân ở Hà Nội, một người đàn ông đã viết “đỗ xe ngu” lên thân của chiếc xe này.

{keywords}

Chủ nhà bức xúc viết "đỗ xe ngu" lên chiếc ô tô chắn ngang cổng nhà

Ô tô bị viết phấn lên nắp capo

Chiếc Ford Focus đỗ trên vỉa hè ở Hà Nội bị viết dòng chữ "đỗ xe ngu thế" bằng phấn lên nắp capo. Thân xe cũng bị viết chữ "người khác ra đường nào”.

{keywords}

Chiếc Ford Focus bị viết dòng chữ "đỗ xe ngu thế" bằng phấn lên nắp capo.

Đỗ chặn cửa nhà, Audi Q7 bị rạch sơn

Vào tháng 3 vừa qua, trên mạng Vitalk đăng tải hình ảnh về một chiếc ô tô Audi Q7 đỗ chắn cửa nhà bị rạch sơn, bị viết chữ lên thân xe.

{keywords}

Audi Q7 đỗ chắn cửa bị rạch sơn

Những hình ảnh trên đã nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng những "hình phạt" trên là đúng vì chủ xe đã đỗ ô tô không đúng nơi quy định.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng làm như vậy ảnh hưởng đến tài sản của người khác, có thể bị hư hỏng phải đền bù. Tốt nhất là nên gọi công an đến giải quyết. Một sự việc tưởng như rất nhỏ những nếu hai bên không tìm được tiếng nói chung có thể sẽ bị đẩy đi rất xa, thậm chí là vào lao lý nếu xô xát dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Anh Tuấn (Tổng hợp)