Nissan và Renault cùng dứt áo khỏi Daimler- tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz - 1

Nissan và Renault đã có thỏa thuận trao đổi cổ phần với Daimler từ cách đây 10 năm. Ảnh: Mercedes-Benz.

Nissan được cho là sẽ bán toàn bộ 1,5% cổ phần Daimler. Trước đó, đối tác liên minh của hãng là Renault cũng đã bán cổ phần lại cho Daimler vào tháng 3.

Cách đây 10 năm, liên minh Renault - Nissan đã trao đổi cổ phần với tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz để củng cố quan hệ hợp tác giữa hai bên, dẫn tới sự ra đời của một số mẫu xe chung (chỉ gắn logo khác nhau), đặc biệt là trong phân khúc xe thương mại, và đáng chú ý nhất là Mercedes X-Class, mẫu xe bán tải hạng sang cỡ trung được phát triển dựa trên Nissan Navara.

Theo nguồn tin của Automotive News, việc bán cổ phần sẽ không ảnh hưởng tới quan hệ hợp tác giữa các bên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số nguồn tin nội bộ cho biết các kế hoạch lớn ban đầu đã rơi vào ngõ cụt, nên việc sở hữu chéo cổ phần không còn cần thiết nữa.

Hiện vẫn chưa rõ quan hệ hợp tác giữa Daimler với liên minh Renault - Nissan sẽ mang lại sản phẩm gì mới. Do kén khách, sản phẩm đáng chú ý nhất ra đời từ sự hợp tác trước đó giữa hai bên là mẫu xe bán tải Mercedes X-Class đã bị ngừng sản xuất vào năm 2020, sau hai năm có mặt trên thị trường.

Mẫu X-Class từng được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha. Mẫu xe này quá kén khách, phần nhiều do giá bán, nên chỉ bán được ở thị trường Nam Phi và Úc. Do đó, hãng xe Đức đã quyết định dừng sản xuất.

Theo Dân trí

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe được đồn đoán sắp về Việt Nam

Những mẫu xe được đồn đoán sắp về Việt Nam

Ngoài những mẫu xe mới đã ra mắt hồi đầu năm, nửa cuối năm 2021, nhiều mẫu xe được đồn đoán sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam.