Phương tiện có thể chở tối đa 2 người, vận tốc lên đến 1.600km và đạt độ cao 3.000m.

Video mô phỏng hoạt động của ô tô bay TF-X.

Từ khi được thành lập vào năm 2006, công ty Terrafugia đã nghiên cứu và phát triển nhiều mẫu ô tô bay khác nhau. Mới đây, mẫu xe ô tô bay Transition của công ty này được Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấp phép như là một máy bay thể thao loại nhẹ.

Với sự hợp tác từ tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới Geely, Terrafugia đề ra mục tiêu đưa mẫu ô tô bay đầu tiên ra thị trường vào năm 2019 và chế tạo ô tô cất/hạ cánh theo phương đẳng đứng vào năm 2023.

{keywords}
Mẫu ô tô bay Transition do công ty Terrafugia phát triển.

Transition có cánh gấp và hệ thống hạ cánh cố định. Phương tiện có thể chở tối đa 2 người bao gồm phi công và di chuyển với vận tốc tối đa 160 km/giờ. Nó có thể bay cao 3.000 m và tầm hoạt động 650 km.

Công ty Terrafugia hiện cũng đang nghiên cứu mẫu ô tô bay mới hơn mang tên TF-X. Nó có cánh gấp cùng 2 động cơ điện gắn ở phía sau, cho phép phương tiện có thể chuyển từ phương thẳng đứng sang phương nằm ngang.

{keywords}
Mẫu TF-X.

TF-X được cho là có thể đạt vận tốc tối đa 322 km/giờ cùng với tầm bay 805 km. Chi phí của phương tiện này dự kiện khoảng 261.000 USD/chiếc.

Ông Chris Jaran, chủ tịch của Terrafugia, cho biết: “Sau khi làm việc hơn 30 năm trong ngành công nghiệp trực thăng và 17 năm trong ngành công nghiệp hàng không ở Trung Quốc, Terrafugia đang có cơ hội đặc biệt để trở thành lá cờ đầu trong lĩnh vực ô tô bay”.

(Theo Daily Mail/ Dân Việt)