- "Thiên đường ô tô giá rẻ" Ấn Độ sắp đón nhận biến thể mới của mẫu ô tô bán chạy Tiago có giá bán siêu rẻ từ 109 triệu đồng. Mẫu xe này đang khiến mọi người háo hức bởi nhiều nâng cấp về thiết kế, tính năng và động cơ.

Ô tô Hyundai 117 triệu đồng: Vô địch xe nhỏ giá rẻ

Ô tô 4 chỗ giá chỉ 103 triệu: Có đường nào về đến Việt Nam

Theo dự kiến, hãng ô tô Tata Motors sẽ ra mắt biến thể mới của chiếc hatchback Tiago là Tiago JTP vào ngày 26/10/2018 tại thị trường Ấn Độ.

Theo thông tin từ hãng, thiết kế từ hình dáng cho đến động cơ của Tiago JTP đều được tinh chỉnh lại sao cho khỏe khoắn hơn thế hệ cũ. 

{keywords}
Tata Tiago JTP mới sắp ra mắt thị trường Ấn Độ.

Để phù hợp với phần đầu xe vuông vắn, khỏe mạnh cùng các chi tiết đèn pha, đèn sương mù, cụm lưới tản nhiệt sắc nét từng góc cạnh, Tiago JTP được trang bị thêm bộ mâm xe hợp kim kích thức 15 inch.

Ở bên trong, chiếc xe sẽ có bàn đạp nhôm và điểm nhấn màu đỏ trên bảng điều khiển màu đen, ghế và tay lái bọc da nhằm nhấn mạnh chủ đề thể thao. Tata cũng trang bị thêm màn hình cảm ứng với kích thước 5.0 inch để phục vụ cho nhu cầu giải trí trên xe của khách hàng.

Về khả năng vận hành, Tata Tiago JTP sẽ được trang bị động cơ turbo xăng 3 xi-lanh có dung tích 1.2L của Nexon kết hợp với hệ thống hút và xả. Do đó, hiệu suất xe cũng được cải thiện hơn trước với công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm. Kết hợp với đó là hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp.

{keywords}
 Tata Tiago JTP được nâng cấp về thiết kế, tính năng và động cơ.

Tại thị trường Ấn Độ, Tiago JTP sẽ được phân phối ra thị trường ô tô trong nước tới 20 phiên bản tùy chọn với mức giá từ 3.40-6.05 lakh, tương đương khoảng 109 – 194 triệu đồng.

Những chiếc hatchback Tiago được giới thiệu trên thị trường của Ấn Độ từ năm 2016 và ban đầu được gọi là 'Zica'. Sau đó, Tata đã quyết định đổi tên mô hình là 'Tiago' sau khi nhận ra sự giống nhau về tên Zica với virus Zika chết người.

Tiago là một trong những mẫu xe ô tô bán chạy nhất của Tata tại thị trường Ấn Độ. Mẫu ô tô giá rẻ này ghi nhận mức doanh thu hàng tháng cao nhất trong tháng 8/2018 tại trường Ấn Độ, với hơn 9 nghìn chiếc được bán ra.

{keywords}
Tata Tiago bán chạy tại thị trường Ấn Độ.

Mẫu xe này là một đối thủ mạnh trong phân khúc hatchback giá rẻ, với mức giá rẻ hơn so với các đối thủ như Maruti Suzuki Celerio (Rs 4,21-5,40 lakh), Honda Brio (4,73-6,82 lakh) và Ford Figo (Rs 5,62-8,25 lakh).

Trong một nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm Tiago, hãng ô tô lớn nhất của Ấn Độ Tata Motors gần đây đã giới thiệu một chiếc cross-hatch dựa trên Tiago gọi là Tiago NRG.

Chiếc xe này có giá Rs 5,50 lakh bản động cơ xăng (khoảng 177 triệu đồng) và Rs 6,32 lakh cho động cơ diesel (khoảng 203 triệu đồng), cạnh tranh trực tiếp với Maruti Suzuki Celerio X.

{keywords}
Tata Tiago Sport có giá siêu rẻ.

Mới đây, hãng Tata Motors cũng vừa giới thiệu tại thị trường xe hơi Ấn Độ chiếc sedan compact mới mang tên Tata Tigor facelift. Xe được bán với giá khởi điểm 5,20 Rs lakh (khoảng 164 triệu đồng) cho phiên bản xăng và 7,48 Rs lakh (khoảng 235 triệu đồng) cho phiên bản động cơ diesel.

Vào đầu năm nay, chiếc hatchback được coi là mẫu xe hơi nhỏ nhất trên thị trường ô tô Ấn Độ của hãng Tata là Tata Tiago Sport cũng được ra mắt. Mẫu hatchback này mang kiểu dáng thể thao với các đường nét thiết kế mạnh mẽ, màu sắc bắt mắt. Mẫu xe hatchback Tata Tiago Sport được bán ra tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm chỉ từ Rs. 3.21 lakhs (khoảng 194 triệu đồng).

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Ô tô MPV giá ‘siêu rẻ’ chỉ từ 208 triệu đồng của Suzuki sắp ra mắt có gì hay?

Ô tô MPV giá ‘siêu rẻ’ chỉ từ 208 triệu đồng của Suzuki sắp ra mắt có gì hay?

Chiếc ô tô thế hệ thứ 2 giá rẻ chỉ từ 208 triệu đồng của Suzuki sắp ra mắt vào ngày 21 tháng 11 năm 2018.