Trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này cho biết, thời gian gần đây một số khách hàng sử dụng mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander phản ánh về hiện tượng bị “hụt hơi” khi tăng tốc.

Cụ thể, chiếc Xpander bị hụt hơi ở tốc độ từ 60 km/h trở lên khi chạy trên đường cao tốc. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể xuất phát từ một lỗi với hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là hệ thống bơm nhiên liệu.

{keywords}
Mitsubishi Xpander dính lỗi hệ thống bơm nhiên liệu (ảnh: Theo VNF)

Tiết lộ với giới truyền thông, giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi Motors Philippines (MMPC) cho biết: "Chúng tôi vô cùng hối hận về sự bất tiện gây ra cho khách hàng của mình do sự cố kỹ thuật gần đây gặp phải trên chiếc Xpander.

Chúng tôi đã bắt đầu nhận được khiếu nại dịch vụ liên quan đến sự cố bơm nhiên liệu từ tháng Tư. Chúng tôi hiện đang xem xét nguyên nhân của sự cố và sẽ sớm khắc phục, thay thế các bộ phận bị lỗi. Đối với những khách hàng đang sử dụng xe Xpander có lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

Theo lời phản ánh của đại đa số khách hàng sử dụng Xpander, vấn đề liên quan tới hệ thống bơm nhiên liệu xuất hiện trên xe Xpander nằm ở lô đầu tiên.

Hiện không rõ Mitsubishi Xpander bán ra tại Việt Nam (nằm ở lô hàng đầu tiên, nhập khẩu từ Indonesia) có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không. 

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện là một trong những mẫu xe ăn khách nhất trên thị trường trong phân khúc MPV đa dụng giá rẻ. Theo số liệu của VAMA, tổng doanh số xe bán ra trong tháng 3/2019 của Mitsubishi Xpander là 1.838 chiếc. Tổng kết hết quý I/2019, Xpander bán được 3.138 chiếc.

Trong tháng 5/2019, Mitsubishi Xpander vẫn duy trì giá bán như tháng trước đó. Xe bán ra với 2 phiên bản là MT giá 550 triệu và AT giá 620 triệu đồng.

(Theo VNF)

Mua Nissan X-Trail 1,2 tỷ rò rỉ dầu, khách bất lực, hãng bó tay

Mua Nissan X-Trail 1,2 tỷ rò rỉ dầu, khách bất lực, hãng bó tay

Anh Dũng (Hà Nội) mua ô tô Nissan X-Trail 1,2 tỷ vào tháng 9/2018 càng đi càng rò rỉ dầu. Kết quả kiểm tra hôm qua của bảo hành chính hãng vẫn không tìm ra nguyên nhân.