Ô tô Nhật giảm giá 'khủng'

Trước đây, Toyota Fortuner luôn trong tình trạng khan hàng. Do đó, khách muốn sở hữu xe thường bị ép mua kèm hàng chục đến hàng trăm triệu tiền phụ kiện.

Song vài tháng gần đây, hiện tượng này đã không còn. Ngược lại, khách hàng mua Toyota Fortuner còn nhận được hàng loạt các ưu đãi như giảm giá tiền mặt, hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng phụ kiện...

Trong tháng 11 này, Toyota Fortuner phiên bản máy dầu, số sàn sản xuất lắp ráp được Toyota Việt Nam hạ giá mức cao nhất tới 100 triệu đồng.

{keywords}
Toyota Fortuner giảm giá mạnh.

Điều đáng nói, hiện nay, không chỉ được giảm giá chính hãng, mẫu xe Nhật ăn khách này còn được đại lý ưu đãi, giảm giá mạnh cả trăm triệu đồng.

Toyota Fortuner đang giảm đồng loạt ở hầu hết các đại lý, trong đó các đại lý phía Bắc có mức giảm mạnh nhất.

Các đại lý tại Hà Nội đang áp dụng mức giảm cả trăm triệu đồng cho Toyota Fortuner, ở hầu hết các phiên bản. Trong đó, các phiên bản Toyota Fortuner máy dầu được giảm từ 90-150 triệu đồng. Còn các phiên bản Toyota Fortuner máy xăng được giảm từ 50 - 80 triệu đồng. Mức giảm này gồm cả khuyến mại tiền mặt và hỗ trợ lệ phí trước bạ, bảo hiểm vật chất, phiếu quà tặng và các bộ phụ kiện.

Giới thạo tin nhận định, việc giảm giá cho Toyota Fortuner tại các đại lý do nguồn hàng dư thừa. Bởi kể từ khi chuyển sang lắp ráp Toyota Fortuner, một số phiên bản có nguồn cung dồi dào, thay vì cảnh khan hàng, tăng giá như trước đây.

Trong tháng 11 này, một mẫu xe Toyota khác là Toyota Wigo cũng đang nhận được sự ưu đãi về giá từ đại lý.

Cụ thể, Toyota Wigo 2019 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang được đại lý khuyến mãi từ 10- 30 triệu đồng tùy phiên bản, tùy khu vực.

{keywords}
Toyota Wigo đang nhận được sự ưu đãi về giá từ các đại lý.

Tại các đại lý khu vực Hà Nội, phiên bản số sàn của Toyota Wigo 2019 đang được hạ giá 15 triệu đồng xuống, còn 330 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản số tự động giảm 30 triệu đồng, xuống 375 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tặng thêm bộ phụ kiện gồm ghế da, dán kính, trải sản khi mua xe trong tháng 11.

Còn tại các đại lý khu vực TP.HCM, Toyota Wigo 2019 có mức giảm thấp hơn khi được giảm 10 triệu đồng ở phiên bản số sàn và 15 triệu đồng với phiên bản số tự động.

Việc giảm giá đối với Toyota Wigo 2019 được cho là để thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh số, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo số liệu mới nhất từ VAMA, tháng 10 vừa qua, Toyota Wigo đạt doanh số 517 chiếc, giảm nhẹ  11% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm ngoái, mẫu xe này giảm đến 66% doanh số.

Cùng với Toyota Fortuner và Toyota Wigo, một mẫu xe Nhật khác cũng đang được đại lý ưu đãi mạnh là Suzuki Swift.

{keywords}
Suzuki Swift giảm 60 triệu đồng.

Cụ thể, tại các đại lý, Suzuki Swift phiên bản GL và GLX đều được giảm giá tới 60 triệu đồng. Như vậy, sau khi giảm, Suzuki Swift phiên bản GL và GLX có giá bán chỉ còn 439-489 triệu đồng.

Chính sách ưu đãi với Suzuki Swift sẽ được các đại lý áp dụng tới hết tháng 11/2019. Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng, chính sách khuyến mãi này sẽ kéo dài tới hết năm 2019.

Các chuyên gia nhận định, việc giảm giá mạnh cho Suziki Swift là nhằm thu hút khách, trước khi tăng từ đầu năm 2020.

Được biết, giá xe Suzuki Swift nhiều khả năng sẽ tăng từ đầu năm 2020 với mức tăng 10 triệu đồng cho tất cả các phiên bản hiện hành. Nguyên nhân khiến Suzuki Swift tăng giá được cho là do tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe nhập khẩu.

Ô tô Hàn hạ giá nhẹ

Bên cạnh các mẫu xe Nhật, các mẫu xe Hàn cũng tỏ ra không hề thua kém trong cuộc đua giảm giá này.

Trong tháng 11 này, mẫu xe ăn khách Kia Morning cũng được giảm giá tới 20 triệu đồng.

{keywords}
Kia Morning giảm giá nhẹ.

Tại Việt Nam, Kia Morning vẫn là mẫu xe khá khá hút hàng với kích thước nhỏ và giá thành rẻ. Kia Morning hiện chỉ được phân phối với 4 bản cùng mức giá dao động từ 299-393 triệu đồng.

Theo đánh giá, việc Kia Morning được ưu đãi 20 triệu đồng trong tháng 11 này là để cạnh tranh với các đối thủ như: Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Honda Brio, VinFast Fadil.

Gần đây, Kia Morning có dấu hiệu giảm doanh số rõ rệt. Trong tháng 10/2019, Kia Morning xếp vị trí thứ 2 phân khúc hạng A với doanh số bán 573 chiếc, giảm 7,7% so với tháng trước và giảm đến 45% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 1.043 xe).

Cộng dồn 10 tháng đầu năm nay, Kia Morning đạt 8.098 chiếc xe giảm 11,2% so với 10 tháng đầu năm ngoái, đạt 9.120 xe.

Một mẫu xe Hàn khác và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Kia Morning trong phân khúc hạng A là Hyundai Grand i10 cũng giảm giá đợt này.

{keywords}
Hyundai Grand i10 đang được đại lý giảm từ 10-15 triệu đồng.

Theo đó, trong tháng 11 này, Hyundai Grand i10 được đại lý giảm từ 10-15 triệu đồng. Hyundai Grand i10 hiện đang có giá niêm yết từ 323-405 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 là một mẫu xe bán chạy tại Việt Nam. Đây là một mẫu xe luôn đứng đầu phân khúc xe hạng A. Tháng 10 vừa qua, Hyundai bán ra được 1.704 chiếc Grand i10, tăng 2,2 % so với tháng trước (1668 xe).

Cộng dồn 10 tháng đầu năm, Hyundai Grand i10 đạt 14.387 chiếc được bán ra. Đây cũng là mẫu xe bán chạy thứ 2 của Hyundai, xếp sau Accent.

Các chuyên gia dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán, các mẫu xe Nhật, Hàn sẽ có thêm nhiều đợt giảm giá, ưu đãi nữa nhằm tăng sức cạnh tranh, tiêu thụ hàng tồn.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Xe đạp cổ 109 năm tuổi hàng hiếm giá hơn 200 triệu ở Hà Nội

Xe đạp cổ 109 năm tuổi hàng hiếm giá hơn 200 triệu ở Hà Nội

Chiếc xe đạp cổ Alcyon 109 năm tuổi hàng hiếm dù không còn sử dụng được nữa nhưng vẫn được giới sưu tầm xe định giá lên đến 236 triệu đồng gây sốt trong giới mê xe.