Nếu bạn đang lái xe ở Mỹ, mà thấy xe cảnh sát chớp đèn phía sau, thì hãy từ tốn chuyển làn vào lề phải, dừng lại và đặt hai tay lên vô-lăng...

{keywords}

Khi đang lái xe ở Mỹ mà bị xe cảnh sát chớp đèn phía sau, thì hãy bật xi-nhan, chuyển làn và dừng xe lề bên phải, dù bạn đang ở trên xa lộ hay trong thành phố. Đừng tiếp tục lái vì nghĩ rằng không được dừng ở lề đường sơn đỏ, hay đang trên xa lộ, bạn sẽ bị thêm một tội nữa (nếu viên cảnh sát không muốn bạn dừng lại, anh ta sẽ cho bạn biết điều này). 

{keywords}

Sau khi đã dừng lại thì hạ cửa kính xuống và chờ người cảnh sát đến gần. Ban đêm, nên bật đèn trong xe. Điều này sẽ giúp người cảnh sát có thể thấy rõ và cho anh ta biết là bạn không có gì phải dấu giếm. Để hai tay lên vô-lăng và đừng có những hành động bất ngờ như mở hộp xe, lấy bóp phía sau lưng... ngoại trừ khi được người cảnh sát yêu cầu trình giấy tờ. Nên nhớ, người cảnh sát không biết bạn là ai, và bạn vừa làm chuyện gì.

{keywords}

Thông thường, khoảng hai hay ba tuần sau khi lái xe bị cảnh sát phạt, toà án sẽ gửi giấy đóng tiền. Nhưng có nhiều tòa án như toà San Diego chẳng hạn, buộc lái xe phải liên lạc với họ để biết số tiền phạt và thủ tục xin đi học xoá vé phạt. Trách nhiệm của lái xe  là phải liên lạc với toà án để đóng tiền thanh minh (chứng minh không vi phạm) hay nhận lỗi, thanh toán tiền, trước ngày ghi trên giấy phạt.  Nếu không, toà sẽ ban hành lệnh truy nã lái xe và nếu bị bắt, bạn có thể bị phạt tới $600 và có thể bị tù tới 6 tháng.

{keywords}

Đây là khoảng cách của các xe ô tô khi dừng chờ đèn đỏ ở một ngã tư ở Mỹ. Không lo xe máy chen lấn như ở Việt Nam, cũng như đề phòng va chạm phiền phức có thể xảy ra, các xe đều dừng cách xe trước cả một thân xe.

{keywords}

Một chiếc xe buýt 2 tầng dừng trước cửa nhà hát Dolby Theater, số 6801 Đại lộ Danh vọng Hollywood, Los Angeles- nơi diễn ra Lễ trao giải Oscar thường niên

{keywords}

Nhiều người sẽ ngờ ngợ khi nhìn thấy chiếc xe này- chiếc xe đã xuất hiện trong bộ phim "Công viên kỷ Jura". Giờ thì nó là vật trưng bày, nằm trong phim trường của hãng Universal, phục vụ khách tham quan.

{keywords}

Các bãi bán xe ô tô tại Mỹ rất dễ nhận biết bởi những quả bóng bay. Chỉ cần 2.000-3.000 USD, một sinh viên cũng có thể mua được 1 chiếc ô tô cũ tàm tạm. Hơn 10.000 USD là mua được xe đã qua sử dụng cực "ngon", đến một chiếc Toyota Camry mới cứng giá cũng chỉ loanh quanh 25.000 USD. 

{keywords}

Nhắc đến phương tiện giao thông nước Mỹ, không thể không nói tới "đặc sản" mô-tô phân khối lớn Harley Davidson. Trên đại lộ 66, trải dài từ Chicago, đến Santa Monica, California (chừng 2,248 dặm), rất dễ gặp cả đoàn Harley Davidson với tiếng pô "pằm pằm" đặc trưng, chạy vụt qua.

{keywords}

Một chiếc xe cơ bắp, phong cách cổ điển

{keywords}

Vài chiếc Toyota Rav4 đỗ trước cửa một nhà hàng Việt Nam

{keywords}

Chiếc Nissan Murano 2015

{keywords}

Chiếc Ford Explorer này chụp gần đập thủy điện Hoover Dam- 1 trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất nước Mỹ. 

{keywords}

Một góc "thành phố tội lỗi" Las Vegas với đường xá rộng, bãi đỗ xe ngăn nắp...

{keywords}

... giao thông và bãi đỗ xe trước cửa khách sạn Excalibur- Las Vegas

{keywords}

Dàn taxi xếp hàng đón khách

(Theo ANTĐ)