Hai phiên bản mới của dòng xe Renault Kwid cùng hai bản concept tuyệt đẹp đã được công bố tại triển lãm Delhi Auto Show 2016 vừa qua.

{keywords}

Mặc dù Renault Kwid mới vẫn là dòng xe giá rẻ, thậm chí rất rẻ ngay cả ở Ấn Độ, hai bản concept mới trình làng cũng khiến người xem phải choáng váng. Không khác gì khi hãng đưa ra mẫu xe ý tưởng với máy bay không người lái (drone) trên nóc.

{keywords}

Trong số này, Kwid Climber là phiên bản chuyên dành cho những ai mê off-road, với hệ thống gầm cao, phần nhô ra trước ngắn và có kích thước lớn, bề ngang tăng dáng kể với phiên bản tiêu chuẩn.

{keywords}

Biến thể thứ hai được nhà sản xuất tuyên bố là dành cho những người đam mê trải nghiệm tốc độ với tên gọi Renault Kwid Racer. Chiếc xe có cửa hút khí lớn, độ khí động học tốt, được trang bị cánh gió sau mới, nâng cấp bộ khuếch tán và trang bị vành xe hợp kim với kích thước 18 inch.

{keywords}

Bên cạnh đó, Renault còn mang tới triển lãm quan trọng ở thị trường Ấn Độ 2 phiên bản mới của Kwid, gồm bản 1.0 và bản Easy-R. Bản 1.0 được nâng cấp lên động cơ 1 lít, thay cho động cơ 799cc trước đây, trong khi Easy-R lần đầu sử dụng hộp số bán tự động (AMT) 5 cấp.

{keywords}

Bên trong 2 phiên bản này đều có tiện nghi cao cấp hơn các bản trước đó, như ghế ngồi có hệ thống sưởi, điều chỉnh 10 hướng, dây dai an toàn 4 điểm và 16 túi khí bảo vệ an toàn tối đa cho hành khách.

{keywords}

Dù sở hữu mức giá "siêu rẻ" nhưng khoang lái của Kwid được trang bị khá nhiều tiện nghi, ghế ngồi 5 chỗ... dù có thiết kế đơn giản.

{keywords}

Bảng đồng hồ của xe hoàn toàn sử dụng màn hình kỹ thuật số đơn giản nhưng hiện đại, và có thiết kế khá giống đồng hồ xe môtô mới hiện nay.

{keywords}

Tại trung tâm của bảng điều khiển là màn hình lcd lớn với đầy đủ các hệ thống thông tin giải trí, nội thất được bọc da Alcantara trang trí hợp kim nhôm. Vô lăng thể thao bọc da mạnh mẽ đi kèm nút bấm tiện ích...

{keywords}

Với kích thước bé nhỏ nên Kwid không đem tới không gian rộng rãi cho người ngồi sau. Lưng ghế trước cũng thiếu đi những túi đựng đồ và đương nhiên, hệ thống điều hòa độc lập sẽ vắng bóng trên mẫu xe cỡ nhỏ này.

{keywords}

Màn hình đa phương tiện lớn với các tiên ích như; nghe nhạc, điện thoại rảnh tay, google map, camera lùi bổ xung bán kèm...

{keywords}

Mặc dù là một mẫu xe cỡ nhỏ, gia rẻ nhưngRenault cho biết Kwid sẽ có không gian khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc.

{keywords}

Ngoài 2 phiên bản mới của chiếc Kwid vừa ra mắt gồm bản 1.0 và bản Easy-R. Bản 1.0 được nâng cấp, hãng không tiết lộ bất cứ thông số kỹ thuật nào về động cơ của 2 bản concept. Nhiều chuyên gia dự đoán chiếc Racer có thể được trang bị động cơ “hàng khủng” V6 twin-turbo.

{keywords}

Sau 4 tháng kể từ khi ra mắt, Renault đã nhận được 90 nghìn đơn đặt hàng. Một trong những yếu tố giúp Renault Kwid hút khách mạnh mẽ là giá bán cạnh tranh tại thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ.

{keywords}

Tại thị trường Ấn Độ, Renault Kwid hoàn toàn mới sẽ có tới 6 phiên bản với giá từ 3.920 USD đến 5.384 USD (tương đương 88 đến 121 triệu đồng). Với mức giá bán này, nếu về đến Việt Nam, đảm bảo Renault Kwid sẽ cực kỳ đắt khách.

(Theo Kiến thức)