Biến thể của mẫu SUV giá rẻ Hyundai Creta EX sẽ ra mắt thị trường Ấn Độ trong vài ngày tới. Mẫu xe mới này sẽ thay thế cho bản E + tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này.

Chiếc Hyundai Creta EX mới sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng như đèn sương mù phía trước với đèn LED chạy ban ngày, tựa đầu có thể điều chỉnh cho hàng ghế sau, camera lùi.

{keywords}
 Phiên bản mới của mẫu SUV giá rẻ Hyundai Creta EX sắp ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ.

Dù các tính năng này sẽ phổ biến cho cả phiên bản xăng và dầu Creta EX, nhưng hãng Hyundai sẽ cung cấp thêm thiết bị trên động cơ diesel Creta EX, bao gồm hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng 5.0 inch, điều khiển âm thanh gắn trên vô lăng, đèn bản đồ với giá đỡ kính râm và ổ cắm sạc USB phía trước.

Bên cạnh đó, Hyundai dự kiến sẽ ngừng biến thể diesel tự động Creta S. Điều đó có nghĩa là Creta diesel-tự động sẽ chỉ có sẵn trong một bản SX duy nhất.

Ngoài những thay đổi như trên, phần còn lại của dòng sản phẩm Creta vẫn giữ nguyên. Không có thay đổi nào dưới mui xe. Như vậy, Creta vẫn được trang bị cùng một động cơ diesel 1,4 lít, diesel 1,6 lít và động cơ xăng 1,6 lít. Xe có tùy chọn cho hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động, tùy thuộc vào từng biến thể.

Mẫu SUV Hyundai Creta ra mắt lần đầu tiên tại Ấn Độ năm 2015 và nhanh chóng trở thành cơn sốt do khách hàng nước này chuộng xe cỡ nhỏ. Giá của Hyundai Creta EX phiên bản mới dự kiến sẽ được tiết lộ trong tuần tới. Trong khi đó, tại thị trường Ấn Độ, các phiên bản của mẫu Hyundai Creta hiện có giá bán dao động từ 13.870 - 22.100 USD (tương đương khoảng 315 triệu đồng đến 503 triệu đồng).

Ngoài mẫu SUV Hyundai Creta, thị trường ô tô Ấn Độ chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu SUV cỡ nhỏ giá rẻ, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tháng 2 vừa qua, mẫu ô tô SUV cỡ nhỏ Mahindra XUV300 đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Ấn Độ. Mẫu xe này gây chú ý bởi có giá bán rất rẻ, khoảng 8-12 lakh (từ 260 triệu đến 390 triệu đồng). 

{keywords}
Mẫu SUV mới mang tên XUV300 tại thị trường Ấn Độ.

Dù có giá bình dân nhưng XUV300 được trang bị nhiều tiện nghi sang trọng như như điều hòa tự động 2 vùng, 7 túi khí an toàn, cửa sổ trời, màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn, đèn pha và đèn hậu dạng LED... Mẫu SUV nhỏ gọn này hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Ford EcoSport, Maruti Suzuki Vitara Brezza, Tata Nexon hay Hyundai Creta tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này. 

Đầu năm 2019, phiên bản sản xuất của mẫu SUV mini Future S của hãng Suzuki được giới thiệu đến khách hàng Ấn Độ. Đáng chú ý, dù có kích thước nhỏ gọn nhưng xe lại được thiết kế bánh xe lớn và ghế ngồi cao khiến cho nó trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn. Suzuki Future S sẽ hướng tới phân khúc thấp hơn Maruti Vitara Brezza, với giá bán dự kiến khởi điểm từ 500.000 Rupi (khoảng gần 160 triệu đồng).

{keywords}
 Chiếc SUV Future S thiết kế đẹp mắt, giá rẻ.

Vào tháng 11/2018, hãng Mahindra cũng tung ra phiên bản S9 của chiếc SUV Scorpio với giá 13,99 Rs lakh (khoảng 446 triệu đồng).

Trước đó, vào trong tháng 10/2018, chiếc ô tô SUV Kicks của hãng Nissan có thiết kế đẹp mắt với giá từ Rs 9,4 lakh đến Rs 15 lakh (tương đương từ 301-481 triệu đồng) đã ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ.

{keywords}
SUV siêu rẻ Tata Tiago NRG giá khoảng 177 triệu đồng

Cũng trong tháng 10/2018, Tập đoàn ô tô Ấn Độ Tata cũng tung ra mẫu SUV với tên gọi Tiago NRG. Mẫu xe này không chỉ lôi cuốn khách hàng bởi diện mạo vô cùng đẹp mắt mà còn gây chú ý với mức giá bán siêu rẻ, chỉ 550.000 Rupee (tương đương 177 triệu đồng).

{keywords}
Chiếc ô tô 9 chỗ Mahindra TUV300 cho thị trường Ấn Độ.

Cách đây không lâu, hãng Mahindra đã giới thiệu mẫu xe ô tô 9 chỗ ngồi TUV300 Plus với ba phiên bản: P4, P6 và P8. Tại thị trường Ấn Độ, chiếc TUV300 Plus có giá từ 9,47 Rs lakh (khoảng 315 triệu đồng) đến 10,86 Rs lakh (khoảng 364 triệu đồng).

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Chán ca hát, Hồ Ngọc Hà lái xe sang Rolls-Royce chạy Uber?

Chán ca hát, Hồ Ngọc Hà lái xe sang Rolls-Royce chạy Uber?

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan mà nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà định lái Uber ở Mỹ có ngoại thất sơn màu trắng cực độc. Xe có giá bán tiêu chuẩn ở Mỹ vào khoảng hơn 7 tỷ đồng, còn ở Việt Nam là hơn 41 tỷ đồng.