Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc thu hồi để thay thế kẹp và ống nhiên liệu trên xe Toyoa Hilux. Theo đó, các mẫu xe Toyota Hilux nằm trong đợt triệu hồi hồi có thời gian sản xuất từ ngày 10-4 đến ngày 3-5-2019.

Số lượng Toyota Hilux nằm trong đợt triệu hồi này là 32 xe, do công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Thời gian triệu hồi xe từ ngày 16-12-2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 16-12-2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 3,7 giờ/xe.

Ô tô Toyota và Audi 'đua' nhau triệu hồi cuối năm - ảnh 1

Hai mẫu Toyota Hilux và Audi Q3 thuộc diện triệu hồi hơn 50 chiếc. Ảnh:TN.

Được biết, nguyên nhân của đợt thu hồi là do nhiên liệu có thể bị rò rỉ từ các mối nối giữa bơm nhiên liệu với các ống cấp trên động cơ diesel. Theo đó, lỗi này có thể khiến động cơ bị chết máy. Theo Toyota Việt Nam sai sót này là do tài liệu hướng dẫn (lực) siết ống nhiên liệu không chính xác, dẫn đến việc lắp ráp hệ thống nhiên liệu không đúng quy định, có thể lỏng ra trong quá trình vận hành.

Cùng thời điểm này, Audi Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi với mẫu Q3 (sử dụng động cơ TFSI 2.0), được sản xuất từ tháng 6 đến 7-2017. Cụ thể, các mẫu Audi Q3 có khả năng dính lỗi đèn phanh phía sau xe không được kích hoạt, những lỗi này nằm trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

Chương trình triệu hồi diễn ra cùng thời điểm triệu hồi Toyota Hilux và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Số lượng xe thuộc diện triệu hồi gồm có 25 xe.

Theo Plo

Dính lỗi linh kiện, hơn 4 vạn xe bị triệu hồi tại Hàn Quốc

Dính lỗi linh kiện, hơn 4 vạn xe bị triệu hồi tại Hàn Quốc

Do mắc lỗi linh kiện, 43.082 xe thuộc 7 hãng sản xuất ôtô Nissan, BMW, Jaguar-Land Rover, GM, Daimler Trucks, Porsche và MAN Truck & Bus được phân phối tại thị trường Hàn Quốc sẽ bị triệu hồi.