Cong nghe oto tu lai - “tam diem” cua Trien lam CIIE tai Trung Quoc hinh anh 1

Phát triển ôtô tự lái. (Nguồn: Thomas Bensmann)

Các nhà tổ chức Triển lãm Hàng Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 2 cho biết triển lãm lần này, dự kiến diễn ra trong tháng 11 tới, sẽ giới thiệu một khu vực trải nghiệm công nghệ ôtô tự lái ngoài trời.

Khu vực nói trên có diện tích 20.000m2 và khách tham quan triển lãm có thể trải nghiệm công nghệ ôtô tự lái với mạng di động thế hệ thứ 5 (5G).

Mạng 5G sẽ được phủ sóng tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc gia của Thượng Hải, nơi diễn ra CIIE. Tổng cộng 69 doanh nghiệp, tổ chức của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia khu vực triển lãm ôtô của CIIE.

[Hãng chế tạo ôtô GM lùi thời hạn giới thiệu taxi tự lái]

Ông Tommaso Croce, Giám đốc kinh doanh của Iveco China, cho biết công ty này sẽ “trình làng” một số mẫu ôtô cho thị trường châu Á tại triển lãm lần này.

Trong khi đó, công ty sản xuất ôtô Hyundai Motor Group (Hàn Quốc) đã mở rộng diện tích gian hàng tại triển lãm lần này lên 1.400m2, so với 600m2 tại triển lãm CIIE lần thứ nhất.

Theo dự đoán của các chuyên gia, Trung Quốc có thể trở thành thị trường ôtô tự lái lớn nhất thế giới trong tương lai với doanh thu từ việc bán ôtô mới và các dịch vụ lữ hành liên quan tới công nghệ tự lái ước tính đạt hơn 500 tỷ USD vào năm 2030./.

Theo TTXVN

Cận cảnh xe đầu kéo tự hành chạy điện giá lên đến 180.000 USD

Cận cảnh xe đầu kéo tự hành chạy điện giá lên đến 180.000 USD

Chiếc xe được bắt gặp tại một cửa hàng của Tesla ở Mỹ. Elon Musk cho biết khách hàng phải đợi đến năm 2020 mới có thể sở hữu mẫu xe này.