- Đằng sau biển số xe của những chiếc xế hộp sang trọng nay được gắn thêm đôi gà hay vài ba con vịt... Nhiều người đùa vui rằng, sống ở thời thực phẩm bẩn nên biển số xe hơi “con gà”, “con vịt” cũng thấy xuất hiện nhiều hơn và tung hoành khắp phố phường ở Hà Nội.

Anh Nguyễn Văn Tấn ở phố Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, dạo gần đây mỗi lần anh và gia đình về quê đều tranh thủ mua ít thực phẩm gồm rau củ, thịt cá để đem xuống Hà Nội cho gia đình ăn dần. Bởi theo anh, nguồn thực phẩm ở quê do bà con tự nuôi trồng lấy nên sạch và đảm bảo hơn mua thực phẩm bán ở các chợ trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, rau, thịt, trứng... thì có thể đóng thùng để ở trong cốp xe ôtô được nhưng còn gà, vịt sống thì để như vậy rất dễ chết.

“Tôi đã để gà trong cốp xe một lần, đi xuống Hà Nội, lúc mở cốp ra thì một con chết, con kia cũng đang gật gù. May mà lần tiếp đó về quê, mọi người mách nước là cho gà vào bao tải chọc thủng một lỗ để vừa đầu con gà thò ra rồi treo bao tải đó đằng sau chỗ gắn biển số xe là có thể đi thỏa mái. Thế là từ đó tôi áp dụng đúng theo cách này nên gà, vịt đem từ quê xuống không bao giờ chết”, anh Tấn chia sẻ.

Trên fanpage của diễn đàn Otofun, các thành viên đang chia sẻ khá nhiều về hình ảnh những chiếc xe hơi được “gắn” thêm biển “con gà”, “con vịt”. Nhiều người cho đây là ý tưởng hay và cực kỳ sáng tạo bởi, mỗi lần về quê thăm gia đình, họ hàng mọi người hay được cho gà, vịt. Song, do gà, vịt là động vật sống mang từ quê xuống Hà Nội, nếu để trong cốp xe ôtô rất dễ bị chết, còn treo ở đằng sau xe thì có thể đi thỏa mái, đi cả vài trăm km mà gà, vịt vẫn không ảnh hưởng gì.

Đặc biệt, một số người cũng chia sẻ, việc treo gà, vịt sống ở phía sau xe ô tô còn giúp xe không bị ám mùi hôi của gà, vịt. Trong khi đó, nếu để trong cốp thì lần nào xong cũng phải cọ rửa, dọn vệ sinh cho xe rất mất thời gian.

Dưới đây là một số hình ảnh các thành viên diễn đàn Otofun chia sẻ về những chiếc xe ôtô biển con gà, con vịt trên fanpage:

{keywords}

Những chiếc xe mang biển số “hai em gà đồi” xuất hiện ngày càng nhiều trên phố

{keywords}

Mọi người cho đây là cách làm sáng tạo để gà vịt không bị chết, trong khi đó, xe ôtô vẫn đảm bảo sạch sẽ, không có mùi hôi

{keywords}

Không chỉ có biển số xe “gà đồi”, giờ còn xuất hiện cả biển số xe “gà thịt sẵn”

{keywords}

Hay biển số xe “vịt quê”

{keywords}

Thậm chí là cả một bầy vịt được treo ở đằng sau xe, lấp hết cả biển kiểm soát xe ôtô

{keywords}

 Không chỉ vậy, chiếc xế hộp cổ này còn gắn biển số “cây chuối” khiến người đi đường không khỏi tò mò

Như Băng