{keywords}
 

Mẫu xe “lành - bền - tiết kiệm”

Corolla Altis là mẫu xe thành công nhất của Toyota và luôn ở vị trí dẫn đầu trên toàn cầu với hơn 50 triệu chiếc đã tới tay khách hàng. Altis được đánh giá là chinh phục khách hàng bằng sự thực dụng với cuộc sống hàng ngày, sự bền bỉ theo năm tháng và tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Corolla Altis là mẫu xe đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy của Toyota tại Vĩnh Phúc vào năm 1996, với hơn 80.000 chiếc đã được bán ra. Nhắc tới Altis, người tiêu dùng Việt vẫn nhắc tới mẫu xe “lành-bền-tiết kiệm”. Nhưng “ngai vàng” của Altis luôn bị “dòm ngó” để lật đổ và thực tế trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, ngôi vị của Altis đã có lúc không còn là số 1 bởi sự cạnh tranh khốc liệt.

Sự chuyển mình nhanh chóng từ các đối thủ theo hướng hiện đại, hào nhoáng, nhiều trang bị cùng giá bán hấp dẫn đã thu hút người tiêu dùng dốc hầu bao. Altis dường như đã lùi lại phía sau, tuy vẫn dành được một lượng khách hàng nhất định ưa chuộng nhưng lượng xe bán ra giảm dần bởi thiết kế trung tính, kém tiện nghi hơn, giá bán cao hơn.

“Thay đổi cả cuộc chơi”

Như nhiều người thường nói, “ông lớn sẽ chuyển mình chậm hơn, nhưng một khi đã thay đổi thì có thể đổi thay cả cuộc chơi”, và Altis 2022 dường như đã và đang làm được điều đó.

Phiên bản 2022 có một vẻ ngoài đầy cá tính, năng động và trẻ trung hơn nhiều so với phiên bản trước. Điều này thể hiện ở tất cả các chi tiết, đặc biệt là cụm đèn full LED, lưới tản nhiệt, đuôi  hay những đường gân dập nổi trên thân xe. Thiết kế TNGA mới đã đập tan mọi định kiến về một mẫu “dành cho tuổi trung niên”, mẫu xe đơn điệu, trung tính, khiến giới trẻ cũng phải giật mình nhìn lại.

Nội thất của chiếc Altis mới vẫn là sự rộng rãi, tối ưu không gian vốn có của những mẫu xe Toyota nhưng lại nhiều tiện ích. Từ ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động, màn hình giải trí 9 inch đa kết nối, màn hình phía trước người lái 7 inch kỹ thuật số, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD…

{keywords}
 

Đặc biệt, Altis 2022 được trang bị hệ thống an toàn TSS thế hệ thứ 2 giống với chiếc Corolla Cross bao gồm các tính năng: cảnh báo tiền va chạm, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động. Cùng với đó là hàng loạt tính năng an toàn chủ động/bị động khác như: cảnh báo điểm mù, theo dõi  áp suất lốp, 6 túi khí, cảm biến quanh xe, camera lùi, phanh ABS, EBD, BA, HAC, TRC…

Bên cạnh đó, phiên bản 1.8HEV mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng về một chiếc xe hybrid cực tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường nhưng vận hành êm ái, yên tĩnh.

{keywords}
 

“Altis như đang lột xác thực sự, mức giá hợp lý so với đối thủ mà trang bị quá nhiều, Toyota thật biết làm kinh ngạc khách hàng”; “Theo các bác thì Altis mới có đáng để xuống tiền không? Trang bị nhiều quá, thiết kế mới lại hiện đại trẻ trung”; “Nhìn Altis mới như là Camry thu nhỏ ấy các bác nhỉ, em ưng nhất là cái an toàn TSS với điều hoà hai vùng độc lập quá phù hợp cho mùa hè, tiếc là không có cửa sổ trời nhưng với em thì không cần, chắc sang tuần em qua đại lý đặt cọc, các bác cho em ý kiến với”; “Giá mới của Altis thật khiến các đối thủ phải lo lắng, Toyota hình như đang muốn xoá bỏ định kiến của khách hàng về mẫu xe siêu lành bền nhưng ít trang bị tiện nghi hiện đại”…

Những ý kiến được người tiêu dùng chia sẻ trên các trang mạng xã hội chuyên về xe hơi đã thu hút sự quan tâm cũng như bình luận của hàng ngàn người. Có những khen chê, nhưng tựu trung lại, Altis mới có vẻ đã khiến khách hàng hài lòng hơn, phù hợp với xu thế và thị hiếu của người trẻ, đáp ứng mọi nhu cầu cũng như mong đợi của những người trung thành với thương hiệu xe Toyota.

Giá bán và gói bảo hành của Altis 2022

Corolla Altis 2022 mới được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HEV có mức giá bán lần lượt là 719 triệu đồng, 765 triệu đồng và 860 triệu đồng, riêng màu trắng ngọc trai ở các phiên bản thì cộng thêm 8 triệu đồng.

Toyota Việt Nam tặng thêm gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) dành cho khách hàng mua xe Corolla Altis mới mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm khi thời gian bảo hành của xe lên tới 5 năm hoặc 150.000 km.

Ngoài ra, phiên bản Corolla Altis Hybrid, Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid còn được tặng gói gia hạn bảo hành cho ắc quy điện là 4 năm hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) theo đó, thời gian bảo hành cho ắc quy điện trên các phiên bản xe Hybrid của Toyota lên tới 7 năm hoặc 150.000 km.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và các chương trình ưu đãi: https://www.toyota.com.vn/corolla-altis-1-8v

Doãn Phong