Việt Nam sẽ là quốc gia thứ ba Đông Nam Á tổ chức giải Grand Prix F1 sau Malayisa và Singapore.

Chặng đua F1 tại Việt Nam sắp thành hiện thực

Theo Straitstimes, Hà Nội đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 vào tháng 4/2020 theo một nguồn tin được công bố. Dự kiến, ban tổ chức sẽ đưa ra thông báo chính thức về chặng đua này. Đồng thời, Việt Nam Grand Prix cũng sẽ xuất hiện trên lịch đua năm 2020 của giải.

Việt Nam dự trù bỏ ra 60 triệu đôla để tổ chức chặng đua này. Kế hoạch ban đầu sẽ tổ chức cuộc đua quanh hồ Hoàn Kiếm, nhưng cuối cùng quyết định chọn một khu vực gần sân vận động Mỹ Đình, nơi có những con đường rộng hơn.

{keywords}
 

Trước khi Nhật Bản Grand Prix khởi tranh, ông Charlie Whiting- Giám đốc đường đua F1, đã tới thủ đô Hà Nội khảo sát địa điểm. Ông Whiting xác nhận địa điểm tổ chức đường đua nằm ở phía Tây Hà Nội, cách trung tâm khoảng 12 km.

Đây là giải đấu được cơ quan chức năng ủng hộ, tuy nhiên, sẽ không sử dụng tiền ngân sách nhà nước cho hoạt động này. Cuối tháng 8, ông Mai Tiến Dũng, người đứng đầu văn phòng chính phủ đã cho biết: “Nếu Hà Nội tổ chức cuộc đua sẽ phải huy động nguồn tài chính từ các doanh nghiệp hỗ trợ. Sự kiện thể thao này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận từ quảng cáo.”.

Các cuộc đua F1 có thể là những nỗ lực tốn kém và được xem là có rủi ro tài chính đối với chủ nhà Hà Nội. Singapore phải chi khoảng vài trăm triệu USD để tổ chức giải đua F1 diễn ra trong 3 ngày.

Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) là một trong những môn thể thao đua xe hấp dẫn trên thế giới. Hàng năm, các giải đua diễn ra trên khắp thế giới, từ châu Úc đến châu Âu, qua châu Mỹ, tới châu Á và cả ở Trung Đông. Được khởi xướng từ năm 1950, các giải đua xe F1 hiện rất phổ biến trên thế giới.

Nam Hải

20 năm tự hào giải đua F1: Tốn kém lỗ nặng, Malaysia bỏ chạy

20 năm tự hào giải đua F1: Tốn kém lỗ nặng, Malaysia bỏ chạy

Chi phí quá tốn kém, thu không đủ bù chi đã khiến Malaysia ngậm ngùi chia tay giải đua F1 danh giá sau gần 20 năm gắn bó.