Theo đó, tờ tạp chí Whatcarcho biết nguyên nhân của đợt thu hồi lần này liên quan đến lo ngại rằng túi khí của Ford Puma có thể "không giữ nguyên vị trí" sau khi được bung ra trong các vụ tai nạn. Cụ thể, Ford tiết lộ trong một số điều kiện nhất định, túi khí có thể bị rơi ra ngoài khỏi vô lăng sau khi được kích hoạt. Tuy nhiên hãng xe khẳng định các túi khí được trang bị trên mẫu Ford Puma vẫn đáp ứng được các yêu cầu và quy định hiện hành cũng như bảo vệ được người lái khỏi những tổn thương nhất định. 

{keywords}
Hình ảnh Ford Puma mới ra mắt trong thời gian gần đây. Nguồn: Carscoops.
{keywords}
Túi khí của Ford Puma có thể bị rơi ra khỏi vô lăng sau khi được kích hoạt. Nguồn: Carscoops.

Nhà sản xuất ô tô đã tạm dừng bán các mẫu xe Puma tại các đại lý kể từ ngày 7 tháng 2. Được biết, khoảng một phần ba các mẫu xe liên quan đến việc thu hồi lần này đã được giao đến tay người mua. Các mô hình bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 11/2019 đến tháng 1/2020.
Để giải quyết vấn đề trên, Ford sẽ tiến hành thay thế miễn phí lò xo bên trong cơ chế túi khí trên xe. Hiện nhà sản xuất ô tô đang khuyến khích các chủ sở hữu Pumas đưa xe của họ đến các đại lý gần nhất để có thể được trang bị lò xo mới.
Mai Lý (Theo Carscoops)

Hà Nội: Mẹ lái xe máy, để con gái rơi ngã trước bánh xe tải

Hà Nội: Mẹ lái xe máy, để con gái rơi ngã trước bánh xe tải

Để con ngồi phía trước, người mẹ lái xe máy bất cẩn đã làm bé ngã rơi xuống đất, đúng lúc một chiếc xe tải lao tới.