Chiếc Rolls-Royce Wraith màu đen bóng là xe siêu sang đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam năm 2017, hiện giá bán của xe lên tới 35 tỷ đồng.


{keywords}

Có thể thấy năm Đinh Dậu 2017 hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều dòng xe siêu sang cập bến tại dải đất hình chữ S. Cách đây ít ngày, một đại gia đã tậu chiếc Ferrari màu đỏ đậm xông đất Việt Nam ngay đầu năm 2017.

{keywords}

Và trong ngày 5/1 vừa qua, chiếc xe siêu sang đến từ Anh Quốc Rolls-Royce Wraith màu đen bóng cũng vừa cập bến.

{keywords}

Chiếc siêu xe sang Wraith được xem là chiếc xe siêu sang đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam năm 2017, hiện giá bán của mẫu xe lên tới 35 tỷ đồng.

{keywords}

Được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á vào hồi tháng 7/2013 tại Singapore, Wraith mang tới những khách hàng thượng lưu định nghĩa về coupe siêu sang. Ngay sau đó một năm, Rolls-Royce Wraith tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2014 tại Hà Nội.

{keywords}

Là dòng xe siêu sang nhắm tới các khách hàng lắm tiền, thiết kế của xe được phát triển dựa trên nền tảng của sedan Ghost. Ấn tượng là phần đầu xe với các khe hút gió lớn dạng hình chữ nhật, với các đường viền làm bằng crôm sáng không gỉ.

{keywords}

Cụm đèn pha LED lớn dạng hình chữ nhật tương đồng với thiết kế của bộ lưới tản nhiệt, một dải đèn LED nằm ngang chiếu sáng ban ngày, biểu tượng Spirit of Ecstasy nằm ở chính giữa đầu xe.

{keywords}

Phần đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu dạng to bản với viền đường led chiếu sáng ban ngày, cặp ống-xả lớn dạng hình thang được làm bằng kim loại sáng.

{keywords}

Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 5.269 x 1.947 x 1.507 mm, chiều dài cơ sở 3.112 mm, trọng lượng không tải 2.360 kg và thể tích cốp xe 470 lít.

{keywords}

Nội thất của xe được trang bị những tiện nghi siêu sang và hiện đại, vô-lăng dạng tròn, bảng táp-lô ốp gỗ bóng, điều hòa 4 vùng độc lập, các phím chức năng dạng núm xoay, ghế ngồi bọc da cao cấp.

{keywords}

Một số công nghệ đỉnh cao được trang bị cho Wraith như hệ thống định vị vệ tinh, camera quan sát phía trên, bên hông và sau xe giúp người lái quan sát 360 độ quanh xe. Màn hình thông số kỹ thuật cũng được hiển thị trên kính chắn gió, cổng kết nối USB, Bluetooth, điện thoại thông minh điều khiển bằng giọng nói, đồng hồ thửa riêng trên bản tap-lô.

{keywords}

Rolls-Royce Wraith được trang bị động cơ turbo tăng áp kép V12 và hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 590 lb/ft tại 1.500-5.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

(Theo Kiến thức)