Theo Toyota Việt Nam, những xe trong diện triệu hồi thuộc hai mẫu Rush và Avanza nhập khẩu từ Indonesia được sản xuất trong khoảng 1 năm, từ ngày 17/7/2018 đến ngày 28/6/2019. Trong đó có  2.381 chiếc Rush và 899 chiếc Avanza.

{keywords}
Có 2.381 chiếc Toyota Rush thuộc diện phải triệu hồi.

Lý do Toyota triệu hồi xe vì lỗi bơm nhiên liệu. Theo đó, nguyên nhân gây ra lỗi bơm nhiên liệu do cánh bơm được làm từ vật liệu có mật độ thấp, có thể bị nứt bề mặt trên trong quá trình sản xuất, dẫn đến việc cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và biến dạng tới mức chạm vào thân bơm.

Trong một số trường hợp có thể khiến động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

{keywords}
Những chiếc Rush và Avanza sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để sửa chữa, thay thế bơm xăng.

Đợt triệu hồi mới này của Toyota tại Việt Nam kéo dài từ ngày 4/5/2021 đến ngày 4/5/2024, khách hàng có thể mang xe trong diện ảnh hưởng đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí. Dự kiến thời gian sửa chữa, thay thế hết khoảng 2 giờ.

Trước đó không lâu, Honda Việt Nam cũng thông báo triệu hồi khoảng 19.014 xe nhập khẩu gồm: Honda Jazz, HR-V và Accord có thời gian sản xuất từ 8/1-3/10/2019. Đồng thời, khoảng 8.626 chiếc Honda City được lắp ráp trong nước từ 2/1-9/11/2019 cũng bị ảnh hưởng.

Các dòng xe của Honda cũng buộc phải triệu hồi vì lỗi bơm xăng. Việc sửa chữa tiến hành từ 5/5/2021 và dự kiến kết thúc vào 4/5/2023. 

Hoàng Hiệp

Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hàng nghìn xe Honda City, HR-V tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng

Hàng nghìn xe Honda City, HR-V tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng

Nhiều mẫu ô tô được Honda phân phối tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi này, bao gồm City, Jazz, HR-V và Accord.