Bài học cho những người lái xe không giữ khoảng cách an toàn

Việc giữ khoảng cách an toàn trên đường, đặc biệt là trên đường cao tốc, sẽ giúp bạn tránh được việc đâm vào xe phía trước trong các trường hợp tài xế xe trước bất ngờ đạp phanh hay đánh lái tránh chướng ngại vật.

Việc duy trì khoảng cách an toàn giúp cho bạn có đủ thời gian đạp phanh, dừng xe lại hoặc chuyển làn mà không xảy ra va chạm.

Bản chất của quy tắc “3 giây” là khoảng thời gian cần thiết để tài xế dừng xe an toàn sau khi đạp phanh, dựa trên các tính toán tổng hợp về tốc độ phản xạ của người lái, quán tính của xe sau khi phanh để xe có thể dừng lại hoàn toàn và tránh được va chạm.

{keywords}
Việc không giữ khoảng cách với xe đi phía trước luôn tiềm ẩn những tai nạn liên hoàn đầy bất ngờ 

Khoảng cách an toàn theo quy tắc trên được căn cứ trên đường tiêu chuẩn và trong điều kiện thời tiết tốt. Với thời tiết xấu, tầm quan sát hạn chế do trời mưa, sương mù…, tài xế bắt buộc phải tăng thời gian lên gấp đôi, bằng cách kéo dài khoảng cách đối với xe trước.

Hiện trên các đường cao tốc hay quốc lộ đều có biển báo nhắc nhở cũng như miêu tả khoảng cách để lái xe làm căn cứ duy trì khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy những bảng hiệu này, nên công thức dưới đây sẽ giúp bạn ước lượng được khoảng cách, giữ được an toàn khi tham gia giao thông.

Bảng quy đổi giữa thời gian đi sau xe trước với khoảng cách an toàn tương ứng như sau:

{keywords}
 

(Theo Dân trí)

Ô tô Việt đại hạ giá năm 2019, khách hàng lợi trăm bề

Ô tô Việt đại hạ giá năm 2019, khách hàng lợi trăm bề

Thị trường xe năm 2019 chứng kiến cuộc chạy đua giảm giá quyết liệt ở hầu hết các mẫu xe đang được phân phối, từ xe bình dân đến xe sang, từ xe lắp ráp đến xe nhập khẩu… với mức giảm đến vài trăm triệu đồng.