Một vlogger đến từ Bengaluru (bang Karnataka, Ấn Độ) đã đăng tải video ghi lại cảnh một người lái chiếc Chevrolet Cruze chạy trên đường rất ẩu trên một đoạn đường không có dải phân cách.

Chiếc Cruze nhiều lần đi lấn sang làn đường ngược chiều và suýt tông vào người đi xe máy. Chỉ trong đoạn video dài chưa đầy 1 phút, chiếc xe này cũng đã liên tục gây ra nguy cơ va chạm với nhiều phương tiện khác cùng lưu thông trên đường. 

Xem video:

 

Video này đã được gửi đến cho cảnh sát. Cảnh sát sau đó không chỉ đăng video lên Twitter, mà còn yêu cầu hủy giấy phép lái xe của tài xế chiếc Chevrolet Cruze kể trên vì hành vi lái xe hấp tấp và cẩu thả.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên cảnh sát tại Ấn Độ đề nghị hủy giấy phép lái xe của một tài xế sau khi nhận được thông tin về việc lái xe cẩu thả của người đó. Trong quá khứ, lực lượng cảnh sát giao thông của các thành phố khác nhau cũng đã tìm kiếm những hành động tương tự để xử lý thích đáng.

Có thể kể đến như trường hợp một trẻ vị thành niên trước đó cũng từng bị bắt và cảnh sát đã yêu cầu không cấp giấy phép lái xe cho đến khi người này đủ 25 tuổi.

{keywords}
Bị hủy bằng lái vì lộ video lái xe ‘tay mơ’

Hầu hết các thành phố hiện nay tại Ấn Độ đều có mạng lưới camera được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ cảnh sát. Cảnh sát sẽ truy vết các sự vụ theo biển số xe được xác định.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ tai nạn đường bộ gây chết người cao nhất trên thế giới. Nhiều người đi đường đã mất mạng do lái xe ẩu, không tuân thủ luật lệ giao thông. Mục đích của việc tăng cường giám sát và tăng mức phạt nhằm giảm số vụ vi phạm và giúp đường xá an toàn hơn.

Quân Hiếu (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sét đánh khiến hàng chục ô tô bốc cháy như ‘cánh đồng’ lửa

Sét đánh khiến hàng chục ô tô bốc cháy như ‘cánh đồng’ lửa

Ngọn lửa đã thiêu rụi hàng chục chiếc ô tô của một công ty đấu giá. Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán là do sét.